Thiết kế tem nhãn mác như thế nào để thu hút khách hàng?

Rate this post

Khách hàng chỉ có 3-5 giây quan sát và dừng lại ở sản phẩm của bạn. Nếu như sản phẩm đó đủ sức lôi kéo họ chú ý và đọc thông tin, thì chắc chắn sẽ có cơ hội lớn được cho mua. Vì thế, muốn sản phẩm bán chạy trên thị trường, trước tiên bạn hãy học cách sáng tạo cho tem, nhãn dán sản phẩm. Để thiết kế tem nhãn mác đẹp, thu hút khách hàng các bạn cần tìm hiểu một số nội dung sau.

Vai trò của tem, nhãn mác với hình ảnh thương hiệu

Trước khi bắt tay vào thiết kế tem nhãn mác, các bạn cần phải hiểu được vai trò của nó đối với hình ảnh thương hiệu của mình. Từ đó đánh giá đúng được vị thế của nó trong việc phát triển thương hiệu và đầu tư công sức, tiền bạc như thế nào cho tương xứng.

Tem, nhãn dán sản phẩm, nhãn mác hàng hóa được thiết kế nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm đến với khách hàng. Vai trò của nó quan trọng đến mức có cả các Thông tư, Nghị định và luật quy định về việc thiết kế, in ấn. Thông thường, nhãn mác sẽ được dán trên lọ, vỏ, chai, hộp, bao bì của sản.

Vị trí và kích thước của tem, nhãn mác trên sản phẩm

Tem nhãn mác phải được gắn trên sản phẩm bao bì sản phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất. Đây là một lưu ý mà các bạn cần nhớ. Thông thường, người thiết kế sẽ chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và xác định kích thước của nhãn mác để tạo đầy đủ nội dung bắt buộc và dễ dàng nhận biết cho sản phẩm.

Tùy theo từng loại sản phẩm, quy cách đóng gói sản phẩm, chất liệu, yêu cầu của khách hàng mà thiết kế tem nhãn mác được tùy biến cho phù hợp. Có thể là ở giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì. Hay là dán nhãn trên mặt hộp, dán nhãn chỉ ở mặt trước hoặc mặt sau,….

Nội dung ghi trên tem mác, nhãn dán sản phẩm

Thiết kế nhãn sản phẩm muốn đẹp và thu hút được khách hàng thì nội dung đóng vai trò khá là quan trọng. Nhãn mác cần ghi đầy đủ các nội dung quy định không đi sâu vào chi tiết, các phần của sản phẩm bao gồm:

– Tên sản phẩm

– Thành phần của sản phẩm

– Công dụng sản phẩm

– Thông điệp về sản phẩm

– Khối lượng sản phẩm

– Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu

– Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm.

– Mã vạch, QR code…

– Các chứng nhận về sản phẩm (nếu có)

Màu sắc trên nhãn mác sản phẩm

Đối với thiết kế tem nhãn mác, màu sắc là một công cụ đầy quyền lực. Màu sắc có khả năng thu hút sự chú ý và chạm đến cảm xúc của người xem, tạo ra các sắc thái và nét riêng trong thiết kế của bạn. Có thể tham khảo những thông điệp của màu sắc như sau:

– Màu đỏ mang đến cho chúng ta một cảm giác giàu năng lượng và rất ấm áp. Nó cũng tượng trưng cho sự nhiệt huyết và dễ gây ấn tượng với người xem.

– Màu cam mang đến sự sáng tạo và lạc quan cũng như thể hiện đam mê cháy bỏng.

– Màu xanh lá thì lại mang đến sự trải nghiệm với hy vọng ngập tràn và tươi mới gần gũi thiên nhiên…

Đó chỉ là những gợi ý cơ bản lựa chọn màu sắc khi thiết kế nhãn mác và bao bì sản phẩm. Doanh nghiệp chọn màu sắc còn phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh là gì, slogan thông điệp của sản phẩm, đối tượng nhóm khách hàng muốn hướng tới, màu sắc của hệ thống bộ nhận diện thương hiệu…

Font thiết kế tem nhãn mác hàng hóa

Trong quá trình thiết kế nhãn mác, bạn thường lựa chọn Font chữ để sử dụng như thế nào? Nếu lựa chọn theo cảm hứng hay là thấy cái nào hoa lá cành lạ mắt thì chọn thì sai hoàn toàn nhé. Mỗi font đều có nét đẹp riêng của nó, nhưng không phải bạn thấy nó đẹp thì bất cứ lúc nào dùng cũng phù hợp. Vậy tiêu chí nào để bạn lựa chọn font chữ cho thiết kế tem nhãn sản phẩm của mình?

Bạn nên nhớ rằng, để truyền đạt thông tin thương mại thì văn bản có thiết kế chữ đơn giản và sáng sủa luôn là lựa chọn thông minh. Bạn luôn muốn có một font chữ sạch sẽ, gọn gàng, dễ đọc giúp tạo điều kiện cho người xem dễ dàng lướt qua nội dung mà không phải gặp bất kì một trở ngại nào liên quan đến vấn đề thị giác trong thiết kế.

 Designer chuyên nghiệp sẽ biết cách chọn font chữ đáp ứng được nhu cầu về thị giác và cũng thể hiện được tính thẩm mỹ trọn vẹn nhất. Thông thường, những thông tin chính sẽ được dùng các font chữ kích thước lớn nét đậm, rõ ràng so với các thông tin phụ.

Hình ảnh trên thiết kế tem nhãn mác sản phẩm

Để thiết kế tem nhãn mác đẹp độc đáo bạn cũng nên trang trí thêm cho tác phẩm của mình các hình ảnh minh họa. Trong đó nên sử dụng logo hoặc là slogan của công ty sẽ giúp đạt được hiệu quả truyền thông tốt hơn.

Trên đây là một số thông tin về thiết kế tem nhãn mác. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn gì hãy liên hệ với Artcity.vn để được tư vấn 24/7 hoàn toàn miễn phí.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email