Thiết kế logo vuông và những điều bạn cần biết

Rate this post

Tại sao thiết kế logo vuông được các doanh nghiệp ưa thích lựa chọn? Những thương hiệu nổi tiếng nào hiện đang sử dụng logo vuông và vì sao? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về logo vuông nhé. 

Đặc điểm của logo vuông

Hình vuông gợi sức mạnh

Thiết kế logo vuông gợi cho chúng ta ấn tượng về sức mạnh, sự ổn định về cấu trúc. Đó chính là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đều lựa chọn sử dụng logo vuông. 

Nhấn mạnh cấu trúc hình học

Hình vuông là hình học cơ bản bên cạnh hình chữ nhật, hình tròn,.. Thiết kế hình vuông phù hợp với những thương hiệu làm về in ấn, thiết kế nội thất, bảo tàng, nghệ thuật,… Trong đó George Vincent – brand thiết kế nội thất nổi tiếng là cái tên điển hình của đặc điểm này. Logo thương hiệu này được tạo ra từ những đường thẳng nằm bất xứng trong một hình vuông trông vô cùng nổi bật, đầy tính nghệ thuật. 

Có tính tổ chức

Khối vuông đem đến cảm giác gọn gàng, có tính tổ chức và trật tự. Logo hình vuông khiến người xem ấn tượng dù nó là biểu tượng cho bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào, từ thực phẩm đến điện tử,…

Đơn giản

Được tạo nên từ những đường nét đơn giản với 4 đường thẳng có độ dài như nhau nên thiết kế vuông thường được ưu tiên với những ngành nghề có đặc thù đơn giản. Ví dụ như thương hiệu điện tử với sản phẩm công nghệ có ưu điểm dễ sử dụng,… 

Một số mẫu logo nổi bật

Uniqlo

Uniqlo là thương hiệu quần áo nổi tiếng của Nhật. Logo thương hiệu được thiết kế với màu đỏ trắng giống màu quốc kỳ của Nhật. Màu đỏ trắng chủ đạo kết hợp với thiết kế vuông thể hiện sức mạnh, sự tin tưởng, cho người xem.

thiet-ke-logo-vuong-1
Logo thương hiệu quần áo nổi tiếng Uniqlo

American Express

Logo thiết kế vuông với tông xanh chủ đạo khiến người xem cảm nhận được sự trách nhiệm, độ tin cậy của thương hiệu. Tên thương hiệu in hoa, chữ đậm thể hiện sự quyết đoán, sức mạnh và sự dũng cảm. Tất cả những yếu tố trên đã truyền tải được thông điệp cho thương hiệu. 

Lego

Lego là thương hiệu đồ chơi được thành lập năm 1932. Logo thương hiệu với tông màu chủ đạo là vàng, đỏ trắng tạo cảm giác an toàn, đáng tin cậy. Màu sắc tươi sáng, bắt mắt này giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em. 

Mỗi thiết kế logo có một đặc điểm riêng, thể hiện, truyền tải những thông điệp khác nhau. Và thiết kế logo vuông luôn là một trong những ưu tiên lựa chọn của các thương hiệu để thể hiện sự tin tưởng, sức mạnh. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email