Thiết kế catalogue thực phẩm được cho là “vũ khí lợi hại” giúp các doanh nghiệp bán hàng tốt hơn và phủ sóng thương hiệu rộng rãi đến với khách hàng hơn nữa. Nhưng làm thế nào để có được catalogue ấn tượng, thu hút khách hàng? 4 nguyên tắc dưới đây chính là gợi ý để bạn tạo nên những sản phẩm tuyệt vời đấy.
Hiểu đúng và đủ về thiết kế catalogue thực phẩm
Muốn thiết kế catalogue thực phẩm đẹp, mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu và bán hàng tối ưu, các bạn cần phải hiểu đúng về lĩnh vực này. Thực phẩm không giống với những lĩnh vực khác như giáo dục hay sức khỏe,… Nó đánh trực tiếp vào thị giác của người xem. Vì thế muốn thiết kế được catalogue thực phẩm thì bạn cần phải hiểu về nó trước.
Catalogue thực phẩm có thể hiểu đơn giản là một cuốn sách giới thiệu về một hoặc nhiều món ăn. Nó có thể là món ăn chế biến sẵn hay các loại thực phẩm tươi sống mà công ty bạn cung cấp. Hình thức này đang là kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nó bao gồm hình ảnh món ăn và thông tin liên quan mà công ty muốn gửi đến cho đối tác, khách hàng.
Thiết kế catalogue thực phẩm đẹp sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được thông tin về món ăn của bạn, đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả cao hơn, khi được kết hợp cùng các kênh digital marketing. Nó có thể xuất hiện bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào khách hàng cần.
Hình ảnh bắt mắt
Như đã nói ở trên thiết kế catalogue sẽ đánh trực tiếp vào thị giác của người xem. Vì thế hình ảnh minh họa là vô cùng quan trọng. Nó chính là thước đo của sự thành công khi bạn tạo ra các catalogue về lĩnh vực này. Bạn phải lựa chọn hình ảnh thật bắt mắt, màu sắc sinh động, mang lại cảm giác thèm ăn ngay khi khách hàng nhìn vào.
Hình ảnh sử dụng khi thiết kế catalogue món ăn có thể là hình ảnh bạn tự chụp hoặc thuê người chụp. Hoặc là lấy ảnh minh họa nhưng cũng cần độ chân thực. Tốt hơn hết, bạn vẫn nên tự lấy ảnh chụp từ sản phẩm của mình. Ví dụ bạn kinh doanh đồ ăn nhanh, thì lấy hình ảnh đồ ăn nhanh mà bạn đang bán làm nội dung cho catalogue thực phẩm.
Chú ý nội dung
Nếu như hình ảnh là cái khiến khách hàng bị ấn tượng và thôi thúc họ xem kỹ hơn về cuốn catalogue của bạn. Thì nội dung lại chính là yếu tố then chốt giữ chân và tác động sâu hơn vào tâm lý của họ để họ quyết định lựa chọn mua hàng.
Nội dung khi thiết kế catalogue món ăn đạt yêu cầu phải như là lời chỉ dẫn, cung cấp thêm thông tin hữu ích cho khách hàng. Các bạn nên đưa nội dung về thực phẩm một cách ngắn gọn, dễ hiểu, ưu tiên nội dung giá cả, khuyến mãi,… Sắp xếp gọn gàng dễ theo dõi. Bạn cũng nên sắp xếp nội dung thiết kế catalogue thực phẩm theo một bố cục chuyên nghiệp và khoa học. Ví dụ là món xào thì sẽ bao gồm toàn bộ các món ăn xào, đồ uống thì đi với nhau, món tráng miệng, món ăn nhanh… để khách hàng tiện theo dõi là lựa chọn món ăn.
Lựa chọn font chữ và màu sắc
Mặc dù trong thiết kế catalogue thực phẩm đây là yếu tố nhỏ nhưng các bạn cũng nên lưu tâm. Bởi vì nó nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến tổng thể cuốn catalogue mà bạn đang hoàn thiện. Bạn nên lựa chọn màu sắc nền của cuốn catalogue sao cho món ăn của bạn được nổi bật nhất, còn font chữ tốt nhất nên chọn lựa dạng tiêu chuẩn phù hợp với hầu hết tất cả các loại thiết kế catalogue khác nhau dễ đọc, đẹp và đơn giản.
Để thiết kế catalogue thực phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất và giá rẻ nhất. Các bạn hãy liên hệ Artcity để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.