8 Mẹo thiết kế catalogue nội thất đẹp – độc – chuyên nghiệp

Rate this post

Việc thiết kế catalogue nội thất tưởng như là đơn giản nhưng thực tế là cả một vấn đề. Nói đơn giản để thiết kế catalog nội thất không khó, nhưng thiết kế như thế nào để đảm bảo nó đẹp, độc, chuyên nghiệp và hiệu quả trong truyền thông mới là vấn đề. Thách thức hiện tại là làm sao để có được những ấn phẩm catalogue nội thất tối ưu trong marketing? 8 mẹo dưới đây sẽ giúp các bạn làm được điều đó.  

Màu sắc thiết kế catalogue nội thất cần phù hợp với nội dung

Sự cân bằng, hài hòa và tinh tế trong màu sắc với nội dung là vấn đề hết sức quan trọng mà catalogue phải thể hiện được. Đặc biệt là đối với thiết kế catalogue nội thất. Bời vì lĩnh vực nội thất đòi hỏi người thiết kế phải sáng tạo không ngừng nghỉ để tạo ra tác phẩm không đụng hàng, chuyên nghiệp và đẹp.

Lấy một ví dụ, nếu bạn đang muốn thiết kế catalogue nội thất cổ điển thì tone màu quyền quý như vàng, ánh kim, đen tuyền, nâu… là lựa chọn phù hợp. Còn bạn đang muốn thiết kế catalog nội thất hiện đại thì màu trắng, xám nhạt, vàng nhẹ,… lại là gợi ý thông minh. Trong quá trình thiết kế cần có sự biến tấu, phối hợp như thế nào cho phù hợp.

Ngoài sự sang trọng, catalogue phải phù hợp với nội dung
Ngoài sự sang trọng, catalogue phải phù hợp với nội dung

Đừng trộn lẫn các typeface

Khi thiết kế catalogue sản phẩm nội thất bạn chỉ nên sử dụng từ 1 cho tới 2 font chữ thân thuộc nhất. Nếu cần nhấn nhá thì bạn nên tạo ra sự nhấn nhá trong cách thể hiện khác biệt ở đây bằng cách làm đậm chữ hoặc làm nghiêng chữ. Nếu bạn sử dụng quá nhiều font chữ sẽ khiến bản thiết bị rối mắt và gây ức chế cho người xem.

Hình ảnh là tất cả

Thiết kế catalogue nội thất của bạn cần sử dụng các hình ảnh có độ nét cao với ánh sáng đẹp và phông nền tùy biến khi có thể để gây ấn tượng cho khách hàng. Bạn nên sử dụng độ phân giải 300dpi cho hình ảnh của mình. Nếu không thể tự chụp thì bạn nên lựa chọn các dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để có ấn phẩm thu hút nhất.

Tạo sự nhất quán trong thiết kế

Thiết kế catalogue nội thất là một sản phẩm nằm trong hệ thống nhận diện thương hiệu vì thế sự nhất quán với tone màu chủ đạo của logo, màu sắc thương hiệu, slogan… cũng là thứ bạn quan tâm để tạo nên sự nhất quán. 

Thiết kế đồng bộ và nhất quán
Thiết kế đồng bộ và nhất quán

 

Áp dụng các kỹ thuật về khoảng trắng trong thiết kế

Chúng ta thường sẽ cảm thấy nhàm chán khi nhìn vào mẫu thiết kế catalog nội thất chi chít rối ren. Vì vậy hãy vận dụng thông minh kỹ thuật về khoảng trắng trong thiết kế để đảm bảo tạo nên ấn phẩm đẹp nhất. Nó sẽ giúp cho mắt của người đọc được nghỉ ngơi, không cảm thấy bức bối và nâng cao hiệu quả tiếp thị.

Nội dung phải thu hút

Phần mô tả của sản phẩm hay là giới thiệu về công ty,… nó là chỗ mà bạn cần khuyến khích khách hàng đưa ra hành động cụ thể. Vì thế cần lưu ý về tính thu hút. Nội dung cần ngắn gọn, dễ hiểu, mạch lạc và quan trọng là có định hướng như giá cả, chất liệu, chất lượng….  

nội dung thu hút và nổi bật được sản phẩm
nội dung thu hút và nổi bật được sản phẩm

Cân nhắc các chất liệu sử dụng cho catalogue

Bạn có 2 sự lựa chọn – giấy đa năng hoặc giấy nền trơn để thiết kế catalogue nội thất. Giấy đa năng vô cùng nhẹ nhàng đem đi đem lại, còn giấy nền trơn thì có thể bảo vệ cho catalogue của bạn, có độ bền cao hơn.

Giữ cho thiết kế catalogue có sự thu hút

Một thiết kế catalogue nội thất thường có tối thiểu 8 trang cho 1 quyển. Khi tính toán số lượng trang thiết kế sử dụng, cân nhắc các khả năng người xem thu thập thông tin trên catalogue. Quá nhiều các sản phẩm đôi lúc sẽ khiến người xem cảm thấy quá tải.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email