Chiến lược trải nghiệm người dùng là gì? Vì sao nó lại quan trọng

5/5 - (2 bình chọn)

Nghĩ đến sự thành công của một doanh nghiệp, bạn nghĩ đến yếu tố nào? Những chiến dịch marketing thành công, dịch vụ bán hàng đỉnh cao hay sản phẩm độc đáo, chất lượng? Tuy nhiên, điểm chạm người dùng mới là điều các doanh nghiệp thành công chú ý đến. Vậy chiến lược trải nghiệm người dùng là gì? Vì sao nó quan trọng? Khám phá ngay những thông tin vô cùng hữu ích trong bài viết sau nhé. 

Chiến lược trải nghiệm người dùng là gì?

Chiến lược trải nghiệm người dùng (UX strategy) là kế hoạch về cách giữ trải nghiệm người dùng với thương hiệu. UX strategy dùng tốt được tạo nên bởi nhiều yếu tố. Cụ thể

  • Xác định mục tiêu rõ ràng  rằng bạn muốn trải nghiệm khách hàng của mình như thế nào.
  • Thấu hiểu người dùng, hành vi, sự kỳ vọng, mong muốn của họ qua nghiên cứu định lượng và định tính.
  • Nắm rõ những điều đối thủ bạn đang làm.
  • Nắm rõ cách công ty, sản phẩm hoạt động. Đánh giá nó với những kỳ vọng bạn mong muốn, đặt ra. 
  • Lên kế hoạch về các nhiệm vụ cần thực hiện.

Hiểu đơn giản, UX strategy là kế hoạch kinh doanh toàn diện. Nó lấy người dùng làm trung tâm, phác họa trải nghiệm người dùng, đưa ra những thứ họ hướng tới và làm sao để đạt được điều đó. 

chien-luoc-trai-nghiem-nguoi-dung-1
Chiến lược trải nghiệm người dùng là gì

Tại sao chiến lược trải nghiệm người dùng (UX strategy) lại quan trọng?

Giúp quản lý thấy được lợi ích của thiết kế UX

Thiết kế UX chất lượng đem đến những lợi ích rõ rệt cho sự thành công của sản phẩm cũng như ROI. Theo đánh giá của Design Management Institute, các công ty hàng đầu về thiết kế có lượng khách hàng trung thành cao hơn 50%, thị phần cao hơn 41%, lợi thế cạnh tranh cao hơn 46% so với những doanh nghiệp không đi đầu về thiết kế.

Là thước đo cho sự thành công, mang đến những sáng kiến rõ ràng 

Có nhiều cách để tạo hoặc thiết kế trải nghiệm của người dùng. Xác định mục tiêu rõ ràng là điều quan trọng, nó hạn chế việc lãng phí tài nguyên, công sức cho những lần thử nghiệm thất bại. UX strategy gồm những ý tưởng rõ ràng về những điều doanh nghiệp muốn đạt được, cách đạt được.

chien-luoc-trai-nghiem-nguoi-dung-2
UX strategy mang đến những sáng kiến rõ ràng

Giữ các thành viên trên cùng một trang

Điều nhà thiết kế quan tâm là tạo ra sản phẩm thân thiện với người dùng. Tuy nhiên điều người lãnh đạo quan tâm là làm thế nào để đạt được mục tiêu như ROI, tổng doanh thu và tỷ suất lợi nhuận. Chiến lược UX là cầu nối giữa các mục tiêu kinh doanh tổng thể và thiết kế sản phẩm. UX strategy giúp CEO, nhà thiết kế, nhà phát triển để trau dồi trải nghiệm người dùng.

chien-luoc-trai-nghiem-nguoi-dung-3
Giữ các thành viên trên cùng một trang

Trên đây là những thông tin về UX strategy cùng với tầm quan trọng của nó. Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế giao diện. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email