ART CITY
  • TRANG CHỦ
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
    • Profile
    • Brief
      • Logo Client Brief
      • Packaging Client Brief
  • Thương hiệu
    • Thiết kế logo
    • Profile- Portfolio
    • Brand Guide
      • Văn phòng
      • Card Visit
      • Thẻ nhân viên
      • Phong bì – letter head
      • Hóa đơn
    • Tên Công ty – Slogan
  • BAO BÌ

    Top 6 mẫu vỏ hộp bánh trung thu đẹp nhất năm 2020

    Các thuật ngữ quan trọng trong thiết kế bao bì

    Các chất liệu in ấn ấn bao bì phổ biến hiện nay

    6 lợi ích của thiết kế bao bì cho công việc kinh doanh của bạn

    Tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì sâm Việt Nam

    Thiết kế bao bì mỹ phẩm cho nam ấn tượng

    Dịch vụ thiết kế bao bì dược phẩm và những yêu cầu cần biết

    Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm thực phẩm chuyên nghiệp

    bảnh báo giá thiết kế bao bì

    Bảng báo giá thiết kế bao bì sản phẩm theo yêu cầu

    Trending Tags

    • Ấn phẩm
      • Poster
      • Banner
      • Catalogue
      • Brochure
      • Tờ rơi
      • Standee
      • Menu
      • Backdrop
      • Thiết kế Lịch
      • Infographics
      • Thiết kế bìa sách
    • Art
      • Thiết kế 3D
      • Thiết kế nhân vật
      • Digital painting
      • Motion Graphics
    • webs-apps
      • Giao diện PSD
      • Banner website
      • Landingpage
    • Tin tức
    No Result
    View All Result
    No Result
    View All Result

    Các phong cách thiết kế đồ họa sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022

    by Trang Ái
    Tháng Mười 9, 2021
    in kinh nghiệm hay
    0
    Home Chia sẻ tài nguyên kinh nghiệm hay
    117
    SHARES
    637
    VIEWS
    Share on FacebookShare on Twitter
    Rate this post

    Tùy thuộc vào từng thời kỳ, phong cách thiết kế đồ họa lại có những điều mới mẻ riêng. Các nhà thiết kế luôn không ngừng sáng tạo để mang đến những phong cách mới lạ. Các designer sẽ dựa vào hướng dẫn này để định hình thiết kế của mình và khách hàng cũng sử dụng để mô tả ý tưởng tốt hơn. Cùng tìm hiểu về các phong cách thiết kế đồ họa trong bài viết dưới đây nhé.

    Các phần mềm thiết kế đồ họa
    Các phong cách thiết kế đồ họa sẽ trở thành xu hướng trong 2022

    MỤC LỤC

    1. Phong cách thiết kế đồ họa 3D
    2. Tạo hình ảnh chia sẻ dữ liệu thú vị
    3. Sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background
    4. Phong cách thiết kế đồ họa 2D màu sắc
    5. Sử dụng meme trong thiết kế đồ họa
    6. Sử dụng trích dẫn trong thiết kế đồ họa

    Phong cách thiết kế đồ họa 3D

    Mặc dù không còn quá xa lạ những phong cách thiết kế đồ họa 3D luôn nằm trong “top list” phong cách thịnh hành nhất trong những năm gần đây. Sự trỗi dậy công nghệ Thực tế tăng cường và Thực tế ảo đang dẫn người dùng với trải nghiệm đặc biệt chưa từng thấy. Bên cạnh đó, nhu cầu thiết kế website, giao diện người dùng, thiết kế game 3D… tăng nhanh chóng khiến phong cách này được ưa chuộng hơn. Các nhà thiết kế đang dần biến thiết kế đồ họa 2D trở thành hình ảnh 3D hoàn toàn mới mẻ.

    Phong cách thiết kế đồ họa 3D đang giữ ưu thế hiện nay

    Tạo hình ảnh chia sẻ dữ liệu thú vị

    Hình ảnh hóa dữ liệu (Data Visualization) là cách tạo ra những hình ảnh, biểu đồ để diễn tả thông điệp, thông tin đến người dùng. Thay vì phải sử dụng những hình ảnh có phần khô khan và thô, việc áp dụng các biểu tượng và màu sắc phù hợp chính là cách tốt nhất để khán giả tương tác và nhận được thông tin tự nhiên nhất. 

    Thay vì các biểu đồ đơn giản, chúng ta đang thấy những hình ảnh dữ liệu thú vị hơn đang trở thành xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022. Có thể thấy Twitter đã tạo ra các biểu đồ và đồ thị đầy màu sắc hay Venngage, Hubspot…. cũng đang hưởng ứng phong cách này.

    Các phần mềm thiết kế đồ họa
    Tạo hình ảnh chia sẻ dữ liệu thú vị để nội dung sinh động hơn

    Sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background

    Xu hướng thiết kế đồ họa cho năm 2022 đang quay trở lại với màu sắc tươi sáng hơn. Mặc dù những màu này không phải là trọng tâm của thiết kế nhưng chúng sẽ giúp hình ảnh nổi bật trong không gian trực tuyến. 

    Spotify là một ví dụ và đã sử dụng phong cách thiết kế này. Về mặt trực quan, các màu đậm làm cho hình ảnh, nội dung nổi bật. Lưu ý rằng độ đậm của nền không làm mất đi các yếu tố chính trong hình ảnh. Buffer đã kết hợp các hình nền nổi bật với các bài đăng trên Instagram, story, IGTV của mình. 

    Sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background
    Spotify đang sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background

    Phong cách thiết kế đồ họa 2D màu sắc

    Các biểu tượng từ lâu đã trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Chúng tôi đã thấy hình ảnh minh họa trở nên phổ biến hơn trong những năm qua. Databox là một thương hiệu khác đã đón nhận một số xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022. Bạn có thể thấy màu sắc trong hình nền, biểu tượng và hình minh họa trên website. Các phong cách thiết kế đồ họa hấp dẫn về mặt trực quan nhưng vẫn cần phải tuân thủ nguyên tắc của thương hiệu đó.

    Thiết kế website sinh động của Databox

    Sử dụng meme trong thiết kế đồ họa

    Meme là từ viết tắt của “Mimeme” trong tiếng Hy Lạp, được dùng để giải thích sự lan truyền các ý niệm và hiện tượng văn hóa trong cộng đồng. Hay nói cách khác, meme  dùng để chỉ những bức ảnh có nội dung hài hước, thú vị,  bắt nguồn từ một câu chuyện hoặc một nhân vật truyền cảm hứng nào đó. 

    Để tạo nên một meme ấn tượng, tồn tại và tiếp tục được công nhận nhiều năm sau đó thì cần sự khéo léo và nắm bắt ý tưởng của Designer. Bạn có thể tìm thấy cảm hứng từ Foundation Inc với những meme chất lượng. Điều quan trọng cần nhớ với xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022 này là tránh lạm dụng, hãy sử dụng kết hợp với các hình ảnh trực quan hơn.

    Sử dụng meme sáng tạo của Foundation Inc
    Sử dụng meme sáng tạo của Foundation Inc

    Sử dụng trích dẫn trong thiết kế đồ họa

    Quote (trích dẫn) có lẽ là một hình thức truyền đạt thông tin không còn xa lạ và ngày càng được ưa chuộng bởi giới trẻ. Đây cũng là một trong các phong cách thiết kế đồ họa có xu hướng thịnh hành trong năm 2022. Một ấn phẩm chứa quote ấn tượng đòi hỏi rất cao về khả năng phối hợp màu sắc và cách sắp xếp bố cục câu chữ hài hòa. 

    Sủ dụng trích dẫn kèm hình ảnh của khách hàng

    Keap đã sử dụng các trích dẫn từ khách hàng của mình như một cách thể hiện thực tế hơn, trích dẫn cùng với hình ảnh của cá nhân sẽ trở nên sinh động hơn việc chỉ sử dụng text. Zendesk cũng đã sử dụng trích dẫn cho các đoạn giới thiệu trong loạt bài phỏng vấn #VillageAtZendesk của mình. Các trích dẫn là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết và đọc thêm.

    Sử dụng trích dẫn cho các đoạn giới thiệu đem lại khả năng tương tác tốt

    Trên đây là những dự đoán về các phong cách thiết kế đồ họa sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai sẽ vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp. Trong một thiết kế, bạn hoàn toàn có thể biến hóa, kết hợp các phong cách lại với nhau để tạo nên một style khác hiện địa và mới mẻ hơn. Các cách tiếp cận khách hàng dần dần cũng có sự thay đổi, tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng mà các designer sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp.

    >> Xem thêm: Những thuật ngữ về màu sắc trong thiết kế bạn nên biết

    0/5 (0 Reviews)
    Previous Post

    Thiết kế đồ họa là gì? Các phần mềm thiết kế đồ họa

    Next Post

    Các nguyên lý thiết kế đồ họa mà Designer phải thuộc lòng

    Next Post
    nguyên lý thiết kế đồ họa

    Các nguyên lý thiết kế đồ họa mà Designer phải thuộc lòng

    Trả lời Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    • Xu hướng
    • Bình luận
    • Mới nhất
    Tất cả những gì bạn cần biết về kích thước hình ảnh đăng Facebook

    Tất cả những gì bạn cần biết về kích thước hình ảnh đăng Facebook

    Tháng Mười Một 1, 2022
    kích thước video facebook

    Kích thước các dạng video đăng facebook

    Tháng Mười Một 8, 2022
    Bảng giá thiết kế banner

    Bảng giá thiết kế banner

    Tháng Mười Một 1, 2022
    các loại lịch phổ biến

    Điểm danh các loại lịch phổ biến hiện nay

    Tháng Mười Một 1, 2022
    thiết kế bìa sách đẹp

    Thiết kế bìa sách

    1

    Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

    1

    Dịch vụ thiết kế logo chất lượng cao giá bao nhiêu?

    0
    thiết kế banner sự kiện

    Dịch vụ thiết kế banner sự kiện chuyên nghiệp

    0
    thiết kế banner sự kiện

    Dịch vụ thiết kế banner sự kiện chuyên nghiệp

    Tháng Mười 14, 2022
    thiết kế banner sinh nhật

    Thiết kế banner sinh nhật độc đáo, ấn tượng

    Tháng Mười 11, 2022

    Cách thiết kế banner bóng đá đẹp và đơn giản nhất

    Tháng Mười 8, 2022
    thiết kế biển quảng cáo nhà hàng Hàn Quốc

    Thiết kế biển quảng cáo nhà hàng Hàn Quốc

    Tháng Mười 7, 2022
    trang-chu-02

    © 2021 Art City – Creative Realities

    ĐỊA CHỈ

    B15/D6 ngõ 75 Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. (Ngõ 56 Trương Công Giai - Có chỗ để xe ô tô)

    LIÊN HỆ

    • 0332.369.399
    • tuvan.artcity@gmail.com
    • Chính sách

    FOLLOW

    Facebook-f Instagram Pinterest Tiktok
    No Result
    View All Result
    • TRANG CHỦ
      • Về chúng tôi
      • Liên hệ
      • Profile
      • Brief
        • Logo Client Brief
        • Packaging Client Brief
    • Thương hiệu
      • Thiết kế logo
      • Profile- Portfolio
      • Brand Guide
        • Văn phòng
        • Card Visit
        • Thẻ nhân viên
        • Phong bì – letter head
        • Hóa đơn
      • Tên Công ty – Slogan
    • BAO BÌ
    • Ấn phẩm
      • Poster
      • Banner
      • Catalogue
      • Brochure
      • Tờ rơi
      • Standee
      • Menu
      • Backdrop
      • Thiết kế Lịch
      • Infographics
      • Thiết kế bìa sách
    • Art
      • Thiết kế 3D
      • Thiết kế nhân vật
      • Digital painting
      • Motion Graphics
    • webs-apps
      • Giao diện PSD
      • Banner website
      • Landingpage
    • Tin tức

    TẶNG
    VOUCHER 10%

    77% marketer cho rằng thương hiệu là yếu tố quan trọng cho việc tăng trưởng - (Circle Research)
    Bắt đầu thương hiệu của bạn với chiến lược bài bản tại ArtCity