Các phong cách thiết kế đồ họa sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022

Rate this post

Tùy thuộc vào từng thời kỳ, phong cách thiết kế đồ họa lại có những điều mới mẻ riêng. Các nhà thiết kế luôn không ngừng sáng tạo để mang đến những phong cách mới lạ. Các designer sẽ dựa vào hướng dẫn này để định hình thiết kế của mình và khách hàng cũng sử dụng để mô tả ý tưởng tốt hơn. Cùng tìm hiểu về các phong cách thiết kế đồ họa trong bài viết dưới đây nhé.

Các phần mềm thiết kế đồ họa
Các phong cách thiết kế đồ họa sẽ trở thành xu hướng trong 2022

Phong cách thiết kế đồ họa 3D

Mặc dù không còn quá xa lạ những phong cách thiết kế đồ họa 3D luôn nằm trong “top list” phong cách thịnh hành nhất trong những năm gần đây. Sự trỗi dậy công nghệ Thực tế tăng cường và Thực tế ảo đang dẫn người dùng với trải nghiệm đặc biệt chưa từng thấy. Bên cạnh đó, nhu cầu thiết kế website, giao diện người dùng, thiết kế game 3D… tăng nhanh chóng khiến phong cách này được ưa chuộng hơn. Các nhà thiết kế đang dần biến thiết kế đồ họa 2D trở thành hình ảnh 3D hoàn toàn mới mẻ.

Phong cách thiết kế đồ họa 3D đang giữ ưu thế hiện nay

Tạo hình ảnh chia sẻ dữ liệu thú vị

Hình ảnh hóa dữ liệu (Data Visualization) là cách tạo ra những hình ảnh, biểu đồ để diễn tả thông điệp, thông tin đến người dùng. Thay vì phải sử dụng những hình ảnh có phần khô khan và thô, việc áp dụng các biểu tượng và màu sắc phù hợp chính là cách tốt nhất để khán giả tương tác và nhận được thông tin tự nhiên nhất. 

Thay vì các biểu đồ đơn giản, chúng ta đang thấy những hình ảnh dữ liệu thú vị hơn đang trở thành xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022. Có thể thấy Twitter đã tạo ra các biểu đồ và đồ thị đầy màu sắc hay Venngage, Hubspot…. cũng đang hưởng ứng phong cách này.

Các phần mềm thiết kế đồ họa
Tạo hình ảnh chia sẻ dữ liệu thú vị để nội dung sinh động hơn

Sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background

Xu hướng thiết kế đồ họa cho năm 2022 đang quay trở lại với màu sắc tươi sáng hơn. Mặc dù những màu này không phải là trọng tâm của thiết kế nhưng chúng sẽ giúp hình ảnh nổi bật trong không gian trực tuyến. 

Spotify là một ví dụ và đã sử dụng phong cách thiết kế này. Về mặt trực quan, các màu đậm làm cho hình ảnh, nội dung nổi bật. Lưu ý rằng độ đậm của nền không làm mất đi các yếu tố chính trong hình ảnh. Buffer đã kết hợp các hình nền nổi bật với các bài đăng trên Instagram, story, IGTV của mình. 

Sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background
Spotify đang sử dụng những màu sắc sặc sỡ cho background

Phong cách thiết kế đồ họa 2D màu sắc

Các biểu tượng từ lâu đã trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. Chúng tôi đã thấy hình ảnh minh họa trở nên phổ biến hơn trong những năm qua. Databox là một thương hiệu khác đã đón nhận một số xu hướng thiết kế đồ họa của năm 2022. Bạn có thể thấy màu sắc trong hình nền, biểu tượng và hình minh họa trên website. Các phong cách thiết kế đồ họa hấp dẫn về mặt trực quan nhưng vẫn cần phải tuân thủ nguyên tắc của thương hiệu đó.

Thiết kế website sinh động của Databox

Sử dụng meme trong thiết kế đồ họa

Meme là từ viết tắt của “Mimeme” trong tiếng Hy Lạp, được dùng để giải thích sự lan truyền các ý niệm và hiện tượng văn hóa trong cộng đồng. Hay nói cách khác, meme  dùng để chỉ những bức ảnh có nội dung hài hước, thú vị,  bắt nguồn từ một câu chuyện hoặc một nhân vật truyền cảm hứng nào đó. 

Để tạo nên một meme ấn tượng, tồn tại và tiếp tục được công nhận nhiều năm sau đó thì cần sự khéo léo và nắm bắt ý tưởng của Designer. Bạn có thể tìm thấy cảm hứng từ Foundation Inc với những meme chất lượng. Điều quan trọng cần nhớ với xu hướng thiết kế đồ họa năm 2022 này là tránh lạm dụng, hãy sử dụng kết hợp với các hình ảnh trực quan hơn.

Sử dụng meme sáng tạo của Foundation Inc
Sử dụng meme sáng tạo của Foundation Inc

Sử dụng trích dẫn trong thiết kế đồ họa

Quote (trích dẫn) có lẽ là một hình thức truyền đạt thông tin không còn xa lạ và ngày càng được ưa chuộng bởi giới trẻ. Đây cũng là một trong các phong cách thiết kế đồ họa có xu hướng thịnh hành trong năm 2022. Một ấn phẩm chứa quote ấn tượng đòi hỏi rất cao về khả năng phối hợp màu sắc và cách sắp xếp bố cục câu chữ hài hòa. 

Sủ dụng trích dẫn kèm hình ảnh của khách hàng

Keap đã sử dụng các trích dẫn từ khách hàng của mình như một cách thể hiện thực tế hơn, trích dẫn cùng với hình ảnh của cá nhân sẽ trở nên sinh động hơn việc chỉ sử dụng text. Zendesk cũng đã sử dụng trích dẫn cho các đoạn giới thiệu trong loạt bài phỏng vấn #VillageAtZendesk của mình. Các trích dẫn là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết và đọc thêm.

Sử dụng trích dẫn cho các đoạn giới thiệu đem lại khả năng tương tác tốt

Trên đây là những dự đoán về các phong cách thiết kế đồ họa sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022. Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai sẽ vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp. Trong một thiết kế, bạn hoàn toàn có thể biến hóa, kết hợp các phong cách lại với nhau để tạo nên một style khác hiện địa và mới mẻ hơn. Các cách tiếp cận khách hàng dần dần cũng có sự thay đổi, tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng mà các designer sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp.

>> Xem thêm: Những thuật ngữ về màu sắc trong thiết kế bạn nên biết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email