10 sai lầm thiết kế banner mà các thương hiệu hay gặp

Rate this post

Banner quảng cáo là công cụ được ưa chuộng sử dụng khi giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu. Tuy nhiên không phải thiết kế banner nào cũng có hiệu quả, được người dùng ghi nhớ. Dưới đây là 10 sai lầm khi thiết kế banner các thương hiệu thường gặp phải.

Banner quảng cáo không có yếu tố nhận diện thương hiệu

Trong thiết kế banner và nhất là banner sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo nếu thiếu yếu tố nhận diện thương hiệu như tên công ty, tên thương hiệu, logo công ty, doanh nghiệp,… sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng và làm giảm hiệu quả truyền thông của banner đó.

Banner quảng cáo phải có yếu tố nhận diện thương hiệu

Khi khách hàng nhìn vào banner quảng cáo không có logo, tên thương hiệu sẽ thấy thiếu sự tin cậy ở sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong banner đó hoặc có thể nhầm lẫn với bất kỳ sản phẩm nào được bày bán trên thị trường.

Chính vì vậy, logo doanh nghiệp, tên thương hiệu luôn cần được thiết kế ở vị trí dễ nhận biết, phù hơp và tăng điểm thương hiệu.

Thiết kế banner không dựa trên quan điểm của khách hàng

Banner được thiết kế đẹp mắt, hình ảnh ấn tượng, thiết kế sáng tạo, thu hút, khuyến mãi siêu hấp dẫn, … nhưng lại không dựa trên quan điểm, mục đích hướng đến của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn thì bạn chỉ nhận được những lần nhấp chuột “vô tội vạ” mà không có được hiệu quả cuối cùng trong kế hoạch truyền thông của mình.

Việc thiết kế banner bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật thiết kế còn cần nghiên cứu kỹ về điều gì mà khách hàng của doanh nghiệp bạn cần ngay bây giờ và sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp được gì để từ đó lựa chọn hình ảnh, thông tin đưa vào banner một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

Cho có nhiều thông tin, thông điệp vào banner

Một sai lầm khi thiết kế banner phổ biến hiện nay mà các thương hiệu Việt đang gặp phải đó là đưa quá nhiều thông tin, nội dung hay thông điệp vào banner quảng cáo.

Tất cả các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, số điện thoại, địa chỉ, thông tin khuyến mãi,…. bạn nghĩ rằng đều quan trọng và khách hàng cần nắm được tất cả các thông tin đó. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Nếu một banner có quá nhiều chi tiết và thông tin được nhồi nhét vào, khách hàng sẽ chẳng cần nhìn tới nó lần thứ 2, bởi trông banner thật không chuyên nghiệp.

Hãy tập trung vào nội dung, thông điệp quan trọng mà banner muốn truyền tải
Hãy tập trung vào nội dung, thông điệp quan trọng mà banner muốn truyền tải

Hãy tập trung vào nội dung, thông điệp quan trọng mà banner muốn truyền tải. Tất các các thông tin khác hãy để khách hàng tìm hiểu hiểu thêm khi nhấp chuột vào banner.

Thiết kế banner không có nút “Call to action”

Từ nội dung trên có thể thấy rằng vai trò quan trọng của nút “Call to Action” trong thiết kế bannner.

Thế nhưng, có nhiều banner quảng cáo của các thương hiệu Việt hiện nay là quên mất hiệu quả của việc chèn thêm nút kêu gọi hành động lên banner, làm giảm mất sự tương tác của khán giả ngay khi nhìn thấy banner quảng cáo.

Một banner quảng cáo đạt được hiệu quả khi cuối cùng kích thích nhu cầu mua hàng hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi đã truyền tải được thông điệp thì phải có hướng dẫn khách hàng nên làm gì tiếp theo.

Thiết kế banner quảng cáo nên có nút kêu gọi hành động
Thiết kế banner quảng cáo nên có nút kêu gọi hành động

Lưu ý khi thiết kế banner là nên bổ sung thêm các nút “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Mua ngay”,… là rất cần thiết mà bất kỳ một banner quảng cáo nào cũng phải có.

Font chữ khó đọc

Tính nghệ thuật sẽ không áp dụng hiệu quả trong việc thiết kế banner quảng cáo. Một banner càng rõ ràng, dễ đọc, dễ nhìn sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho người xem.

Sử dụng font chữ nghệ thuật, có đẹp mắt, thẩm mỹ nhưng chỉ khiến khách hàng khó nhận biết và gặp khó khăn được việc đọc các thông tin trên banner. Và chắc chắn khách hàng sẽ khó có sự kiên nhẫn để xem hết banner quảng cáo chứ đừng nói tới việc click vào banner để tìm hiểu thêm.

Lạm dụng hiệu ứng chuyển động trong thiết kế banner

Bên cạnh các banner tĩnh thì banner động cũng được áp dụng và mang lại hiệu quả nhất định khi thu hút sự chú ý và tạo nên sự thú vị cho banner quảng cáo.

Tuy nhiên, nên tiết chế sự chuyển động của các chi tiết trên banner. Sử dụng hiệu ứng chuyển động phù hợp và không gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Đối với các banner sử dụng quảng cáo trên Google thì nên thiết kế banner tĩnh để ưu tiên số lần xuất hiện được nhiều hơn.

Sử dụng quá nhiều màu sắc trong một banner

Một banner có màu sắc rực rỡ chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của người xem, tuy nhiên nếu sử dụng và kết hợp không khéo léo giữa các màu sẽ khiến banner trở nên không chuyên nghiệp, lòe loạt trong cách thể hiện và tạo được thiện cảm với người xem.

Lựa chọn màu sắc đúng chủ đề của chiến dịch, hoặc nhất quán với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp là điều cần thiết để mang đến một banner quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả trong việc ghi dấu ấn sâu đậm về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Không để khung cho banner

Trong thiết kế banner, cần có sự ưu tiên trong việc sắp xếp nội dung. Và những nội dung được đóng khung thường dễ thu hút sự chú ý của người xem hơn.

Đây là một lưu ý quan trọng mà các banner quảng cáo của nhiều thương hiệu lại bỏ qua.

Những nội dung được đóng khung thường dễ thu hút sự chú ý của người xem hơn.

Kinh nghiệm thiết kế banner quảng cáo là nên để khung. Sự hài hòa giữa khung, đồ họa, hình ảnh và cách bố trị nội dung sẽ khiến khách hàng ấn tượng sâu đậm hơn với những thông điệp, nội dung mà bạn nhắc tới.

Hình ảnh sử dụng trong banner không chuyên nghiệp, chất lượng

Nhiều doanh nghiệp chưa thật sự chú trọng trong việc đầu tư hình ảnh cho thiết kế banner, thường lấy hình ảnh trên mạng để thiết kế, hoặc sử dụng hình ảnh chất lượng không cao để dụng thiết kế.

Điều đó dẫn tới chất lượng của sản phẩm banner cuối cùng làm ra không đạt được chất lượng như mong muốn, thiếu chuyên nghiệp.

Việc đầu tư cho dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp hay chụp ảnh quảng cáo là điều cần thiết phải đầu tư để có được những sản phẩm truyền thông chuyên nghiệp, chất lượng và có thể sử dụng lâu dài cho các chiến dịch truyền thông sau này.

Sử dụng một banner quảng cáo quá lâu

Không chỉ riêng ở phạm vi của việc thiết kế banner, việc sử dụng một banner để chạy quảng cáo quá lâu có thể khiến bài quảng cáo của bạn trở nên nhàm chán đối với khách hàng.

Những thiết kế banner không được đổi mới sẽ trở nên lỗi thời và làm giảm hiệu quả tương tác và khả năng kích thích nhu cầu tìm hiểu thông tin của người xem.

Trên đây là 10 sai lầm khi thiết kế banner mà các thương hiệu Việt hiện nay đang gặp phải. Có rất nhiều banner quảng cáo đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, nhưng cũng sẽ có những banner chưa đạt được như ý muốn. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần đầu tư đúng mức và lựa chọn dịch vụ thiết kế banner chuyên nghiệp và uy tín để có thể sở hữu được những mẫu thiết kế chất lượng nhất.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email