ART CITY
  • TRANG CHỦ
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
    • Profile
    • Brief
      • Logo Client Brief
      • Packaging Client Brief
  • Thương hiệu
    • Thiết kế logo
    • Profile- Portfolio
    • Brand Guide
      • Văn phòng
      • Card Visit
      • Thẻ nhân viên
      • Phong bì – letter head
      • Hóa đơn
    • Tên Công ty – Slogan
  • BAO BÌ

    Top 6 mẫu vỏ hộp bánh trung thu đẹp nhất năm 2020

    Các thuật ngữ quan trọng trong thiết kế bao bì

    Các chất liệu in ấn ấn bao bì phổ biến hiện nay

    6 lợi ích của thiết kế bao bì cho công việc kinh doanh của bạn

    Tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì sâm Việt Nam

    Thiết kế bao bì mỹ phẩm cho nam ấn tượng

    Dịch vụ thiết kế bao bì dược phẩm và những yêu cầu cần biết

    Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm thực phẩm chuyên nghiệp

    bảnh báo giá thiết kế bao bì

    Bảng báo giá thiết kế bao bì sản phẩm theo yêu cầu

    Trending Tags

    • Ấn phẩm
      • Poster
      • Banner
      • Catalogue
      • Brochure
      • Tờ rơi
      • Standee
      • Menu
      • Backdrop
      • Thiết kế Lịch
      • Infographics
      • Thiết kế bìa sách
    • Art
      • Thiết kế 3D
      • Thiết kế nhân vật
      • Digital painting
      • Motion Graphics
    • webs-apps
      • Giao diện PSD
      • Banner website
      • Landingpage
    • Tin tức
    No Result
    View All Result
    No Result
    View All Result

    Khám phá màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu có ý nghĩa gì?

    by K Phạm
    Tháng Mười 23, 2020
    in kinh nghiệm hay, Logo, Nhận diện thương hiệu, ý tưởng
    0
    Home Chia sẻ tài nguyên kinh nghiệm hay
    0
    SHARES
    170
    VIEWS
    Share on FacebookShare on Twitter
    Rate this post

    Một logo đẹp, không chỉ dựa vào ý tưởng về hình dáng của logo. Mà màu sắc trong thiết kế logo hay thiết kế nhận diện thương hiệu, mới là yếu tố quyết định. Gần 85% khách hàng cho rằng, màu sắc là yếu tố chính khiến họ chọn mua và nhớ về sản phẩm hay thương hiệu. Còn hình dáng logo đôi khi có thể bị bỏ quên hoặc chỉ ghi nhớ được một phần.

    MỤC LỤC

    1. Khám phá ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo
      1. Lưu ý khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo
      2. Chi tiết ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo
    2. Ý tưởng phối màu truyền cảm hứng trong thiết kế logo của bạn

    Khám phá ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

    Chắc hẳn bạn đã nghe qua một số lý thuyết kể rằng: màu đỏ sẽ khiến bạn trở nên khó chịu, dễ đói bụng hơn; màu hồng giúp bạn kiểm soát cảm xúc tốt hơn; trong khi xanh lá đem lại cho bạn cảm giác yên bình khi nhìn vào nó. Khi thiết kế bất cứ một logo bất kì, yếu tố màu sắc là vô cùng quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều đến cảm xúc của người nhìn, khách hàng.

    Lưu ý khi lựa chọn màu sắc trong thiết kế logo

    – Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp

    Quán cafe thường chọn màu logo chủ đạo là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Logo công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá. Doanh nghiệp sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chủ đạo là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt.
    – Thể hiện được phong cách của thương hiệu

    Xu hướng màu sắc thể hiện đẳng cấp sang trọng và sự huyền bí luôn là màu đen. Gần đây, màu vàng Gold đang dần chiếm ưu thế và xuất hiện trên nhiều bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

    – Màu sắc mang sức mạnh, tính năng động của doanh nghiệp.

    Một số gợi ý không thể bỏ qua là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.

    Màu sắc không trùng với những thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu cho thương hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ nhận biết cũng như ghi nhớ.

    Chi tiết ý nghĩa các màu sắc trong thiết kế logo

    –  Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

    –  Màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.
    –  Xanh dương: cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chăc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.
    –  Xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,…
    –  Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…
    –  Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.
    –  Màu tím: Tím đậm cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…

    –  Màu hồng nhạt trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng xuất hiện trên thiết kế logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu của hãng thời trang trẻ em.

    –  Màu xám không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng thể hiệu quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng, phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam.

    –  Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.

    –  Màu nâu là màu truyền thống toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định, màu nâu trên tà áo của người Việt Nam xưa cho người nhìn cảm giác thân thiện, chân chất mà gần gũi. Màu nâu phù hợp với ngành dịch vụ café, quán ăn.

    Để có một logo vừa nhìn đã ưng ý, chỉ biến tấu màu sắc là chưa đủ. Thiết kế logo nhận diện thương hiệu cần được hài hòa trong bộ nhận diện thương hiệu, thống nhất với kiểu chữ và nội dung trên sản phẩm nhận diện thương hiệu.

    Một gợi ý hữu ích khi thiết kế logo: hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu dễ dàng hơn.

    Ý tưởng phối màu truyền cảm hứng trong thiết kế logo của bạn

    Vàng – đỏ

    Màu vàng kết hợp với màu đỏ, tạo cảm giác ấm áp, nhiệt huyết
    Màu vàng kết hợp với màu đỏ, tạo cảm giác ấm áp, nhiệt huyết

    Đen – vàng

    màu đen kết hợp với màu vàng tạo cảm giác vui vẻ, nhưng đầy bí ẩn
    màu đen kết hợp với màu vàng tạo cảm giác vui vẻ, nhưng đầy bí ẩn

    Tím – hồng

     

    Màu xanh – xanh lá cây

     

    Màu cam – tím

     

    Màu đỏ – xanh Navy

     

    Màu tím – vàng

     

    Màu hồng – xanh

     

    Màu đen – đỏ

     

    Màu xanh – xanh ngọc

     

    Màu cam – xanh

    Màu sắc trong thiết kế logo quyết định đến 85% khả năng ghi nhớ và quyết định mua sản phẩm của khách hàng.

    Nếu bạn có sẵn ý tưởng, hãy để Art City giúp bạn cải tiến nó. Còn nếu bạn muốn một ý tưởng mới hoàn toàn. Art City là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn

    0/5 (0 Reviews)
    Tags: màu sắc trong thiết kếthiết kế logothiết kế logo chuyên nghiệpthiết kế logo doanh nghiệpthiết kế logo đẹpý nghĩa màu vàng trong kinh doanhÝ nghĩa màu xanh dương trong thiết kế
    Previous Post

    Dịch vụ thiết kế bao bì gạo

    Next Post

    Dịch vụ thiết kế logo theo phong thủy

    Next Post

    Dịch vụ thiết kế logo theo phong thủy

    Trả lời Hủy

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    • Xu hướng
    • Bình luận
    • Mới nhất
    Tất cả những gì bạn cần biết về kích thước hình ảnh đăng Facebook

    Tất cả những gì bạn cần biết về kích thước hình ảnh đăng Facebook

    Tháng Mười Một 1, 2022
    kích thước video facebook

    Kích thước các dạng video đăng facebook

    Tháng Mười Một 8, 2022
    Bảng giá thiết kế banner

    Bảng giá thiết kế banner

    Tháng Mười Một 1, 2022
    định vị thương hiệu cá nhân

    Định vị thương hiệu cá nhân – yếu tố quan trọng để thành công

    Tháng Mười Một 8, 2022
    thiết kế bìa sách đẹp

    Thiết kế bìa sách

    1

    Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

    1

    Dịch vụ thiết kế logo chất lượng cao giá bao nhiêu?

    0
    thiết kế banner sự kiện

    Dịch vụ thiết kế banner sự kiện chuyên nghiệp

    0
    thiết kế banner sự kiện

    Dịch vụ thiết kế banner sự kiện chuyên nghiệp

    Tháng Mười 14, 2022
    thiết kế banner sinh nhật

    Thiết kế banner sinh nhật độc đáo, ấn tượng

    Tháng Mười 11, 2022

    Cách thiết kế banner bóng đá đẹp và đơn giản nhất

    Tháng Mười 8, 2022
    thiết kế biển quảng cáo nhà hàng Hàn Quốc

    Thiết kế biển quảng cáo nhà hàng Hàn Quốc

    Tháng Mười 7, 2022
    trang-chu-02

    © 2021 Art City – Creative Realities

    ĐỊA CHỈ

    B15/D6 ngõ 75 Trần Thái Tông, Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. (Ngõ 56 Trương Công Giai - Có chỗ để xe ô tô)

    LIÊN HỆ

    • 0332.369.399
    • tuvan.artcity@gmail.com
    • Chính sách

    FOLLOW

    Facebook-f Instagram Pinterest Tiktok
    No Result
    View All Result
    • TRANG CHỦ
      • Về chúng tôi
      • Liên hệ
      • Profile
      • Brief
        • Logo Client Brief
        • Packaging Client Brief
    • Thương hiệu
      • Thiết kế logo
      • Profile- Portfolio
      • Brand Guide
        • Văn phòng
        • Card Visit
        • Thẻ nhân viên
        • Phong bì – letter head
        • Hóa đơn
      • Tên Công ty – Slogan
    • BAO BÌ
    • Ấn phẩm
      • Poster
      • Banner
      • Catalogue
      • Brochure
      • Tờ rơi
      • Standee
      • Menu
      • Backdrop
      • Thiết kế Lịch
      • Infographics
      • Thiết kế bìa sách
    • Art
      • Thiết kế 3D
      • Thiết kế nhân vật
      • Digital painting
      • Motion Graphics
    • webs-apps
      • Giao diện PSD
      • Banner website
      • Landingpage
    • Tin tức

    TẶNG
    VOUCHER 10%

    77% marketer cho rằng thương hiệu là yếu tố quan trọng cho việc tăng trưởng - (Circle Research)
    Bắt đầu thương hiệu của bạn với chiến lược bài bản tại ArtCity