Hiện nay không khó để tìm được dịch vụ thiết kế tem nhãn mác hàng hóa sản phẩm.Nhưng không phải ở đâu cũng cho bạn kết quả đẹp, giá thành rẻ và uy tín. Vì thế khách hàng vẫn luôn hướng đến thiết kế tem nhãn hàng hóa uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được đơn vị uy tín cho mình.
Thiết kế tem nhãn mác sản phẩm, hàng hóa là gì?
Dịch vụ thiết kế tem nhãn nói một cách đơn giản, là bản viết, bản chụp, bản in, bản vẽ, của chữ, hình được dán, in, đính, khắc, đúc, chạm trực tiếp trên hàng hoá, sản phẩm, bao bì thương phẩm trên các chất liệu khác nhau.
Thiết kế tem nhãn hàng hóa có nhiều kích thước, mẫu mã và kiểu dáng khác nhau và in trên chất liệu decal giấy, decal trong, decal nhựa,…
Về phần nội dung, trên thiết kế tem nhãn bao gồm: tên hàng hóa, thông tin hạn sử dụng, ngày sản xuất, địa chỉ sản xuất, định lượng, thành phần, … Có thể in thêm thông tin khác đúng theo quy định của pháp luật.
Dịch vụ thiết kế tem nhãn mác sản phẩm, hàng hóa sử dụng ngôn ngữ đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng. Đa phần hàng nội địa thì dùng tiếng Việt. Với hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt kèm theo. Còn trên nhãn phụ phải thể hiện đầy đủ các nội dung bắt buộc của nhãn gốc theo đúng quy định về việc thiết kế, in ấn tem nhãn sản phẩm, hàng hóa.
Vì sao nên thiết kế tem nhãn mác sản phẩm, hàng hóa?
Những thông tin trên tem nhãn giúp cho người tiêu dùng có cái nhìn khái quát về sản phẩm. Nó giống như lời giới thiệu bản thân của bạn mỗi khi tiếp xúc với đối tác. Khách hàng sẽ dựa vào đó để biết được sản phẩm, hàng hóa đó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.
Người dùng có thể dựa vào thiết kế nhãn mác để nắm bắt được những thông tin cần thiết về chứ năng, vai trò của sản phẩm, công ty sản xuất, ngày sử dụng, hết hạn,…. Với sự đa dạng của hàng hóa trên thị trường như hiện nay thì thiết kế tem nhãn sản phẩm đang ngày càng phổ biến.
Về phía doanh nghiệp, thiết kế tem nhãn hàng hoá là cách để gây dựng lòng tin với khách hàng. Những sản phẩm có đầy đủ thông tin sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn từ đó sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn. Với yêu cầu về sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu tem nhãn mác càng nhiều thông tin sẽ càng giúp người tiêu dùng biết được chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra dịch vụ thiết kế tem nhãn mác sản phẩm, hàng hóa cũng góp phần vào việc chống hàng giả hàng nhái trên thị trường. Thiết kế nhãn sản phẩm trên túi, hộp, bề mặt các sản phẩm sẽ giúp phân biệt các mặt hàng này với những sản phẩm hàng kém chất lượng, hàng nhái hàng giả.
Thiết kế tem nhãn mác sản phẩm cũng là một phần của bộ nhận diện thương hiệu, là phương tiện marketing hiệu quả. Thiết kế tem nhãn hàng hoá giúp thể hiện chất lượng sản phẩm, quảng bá và nâng cao hình ảnh công ty trong mắt khách hàng.
Cách thiết kế tem nhãn mác độc đáo, ấn tượng
Thiết kế tem nhãn mác muốn đẹp, độc đáo và ấn tượng cần phải chú ý một số nguyên tắc sau:
Màu sắc
Màu sắc là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế tem nhãn mác để xác định thương hiệu. Trong nhãn mác sản phẩm, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 2 màu sắc, 1 màu chủ đạo của sản phẩm, thương hiệu công ty. Về biểu tượng, hình dáng và đường viền trang trí hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà.
Bố cục, vị trí dán tem nhãn lên sản phẩm
Thiết kế tem nhãn hàng hóa phải được dán ở vị trí bắt mắt, trung tâm của sản phẩm dễ gây sự chú ý, thu hút khách hàng. Trên thị trường, đa số sản phẩm có một nhãn chính ở mặt trước và một nhãn nhỏ hơn ở mặt sau thể hiện thông tin quy cách sản phẩm.
Ngôn ngữ và font chữ
Thiết kế tem nhãn hàng hoá bạn chỉ nên sử dụng 1 vài loại phông chữ, ít nhất 1 phông chữ có chân và 1 phông chữ không có chân. Kiểu chữ không chân nên được sử dụng trong các tiêu đề, chữ số, biểu đồ, đoạn text ngắn hoặc những đoạn text không có màu sắc. Còn kiểu chữ có chân dễ nhìn, đẹp khi thể hiện 1 nội dung tương đối dài.
Ngôn ngữ nên in hai loại ngôn ngữ song song là tiếng anh và tiếng việt sẽ giúp mọi khách hàng đều có thế tiếp cận được các thông tin trên sản phẩm.
Thông tin liên hệ trên sản phẩm
Khi thiết kế nhãn mác hàng hóa không được quên phần thông tin liên hệ. Nếu được in đầy đủ thông tin liên hệ của nhà sản xuất khi đó lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp sẽ được nâng cao và sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn. Tên công ty, địa chỉ, website công ty, số điện thoại liên hệ, đại lý phân phối… đều là những thông tin không thể thiếu.
Thông điệp nên ngắn gọn, súc tích và dễ nhớ
Thiết kế tem nhãn mác sản phẩm, hàng hóa hiện nay đều phải có thông điệp gửi gắm đến người tiêu dùng. Thông điệp đó phải hay, ngắn gọn, súc tích và đặc biệt là dễ nhớ.
Bố trí logo hợp lý
Trong thiết kế tem nhãn hàng hóa, logo cần phải được kiên định về thiết kế từ đầu đến cuối vì đây chính là đặc điểm nhận diện cho thương hiệu của bạn. Giúp khách hàng nhận diện dễ dàng sản phẩm trong vô số sản phẩm được bày bán trên thị trường.
Trên đây là những thông tin về dịch vụ thiết kế tem nhãn mác sản phẩm, hàng hóa, nếu các bạn muốn trải nghiệm dịch vụ uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp và giá rẻ thì hãy liên hệ ngay Artcity để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.