Logo là một phần không thể thiếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, sở hữu một logo chuyên nghiệp và phù hợp sẽ là cách để doanh nghiệp tạo sự tin tưởng đối với đối tác và khách hàng. Hiện nay có nhiều kiểu thiết kế logo để doanh nghiệp lựa chọn, mỗi một hình thức sẽ mang một ý nghĩa và cách truyền tải thông điệp khác nhau. Hãy cùng đi tìm hiểu các loại logo phổ biến hiện nay qua bài viết dưới đây.
1. Thiết kế logo dạng hình ảnh, biểu tượng
Thiết kế logo dạng hình ảnh, biểu tượng là loại logo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chỉ với hình ảnh đơn giản, nhưng mang ý nghĩa về hoạt động hoặc triết lý của doanh nghiệp, có thể giúp người xem dễ dàng nhận biết và ghi nhớ được thương hiệu một cách nhanh chóng và lâu dài.
Logo hình ảnh là cách sử dụng hình ảnh, biểu tượng mang tính đại diện cao, có yếu tố màu sắc hỗ trợ để tạo nên sự nhận diện.
Thông thường logo dạng hình ảnh, biểu tượng đang được các doanh nghiệp, thương hiệu lớn lựa chọn, bởi khi đã xây dựng được tên tuổi thì dù chỉ có hình ảnh đứng một mình thì người xem vẫn biết được là của thương hiệu nào.
Có thể kể đến các thương hiệu lớn đang sử dụng thiết kế logo dạng hình ảnh như: Apple (hình ảnh quả táo cắn dở), Twitter (hình chú chim đang bay),…. .
2. Thiết kế logo dạng chữ
Logo dạng chữ là một dạng logo thông dụng, áp dụng phù hợp cho bất kỳ một thương hiệu nào.
Logo dạng chữ thường lấy tên đầy đủ của thương hiệu hoặc chữ cái viết tắt của thương hiệu, bằng việc cách điệu font chữ để tạo nên một logo chuyên nghiệp.
Mỗi một doanh nghiệp, thương hiệu hoạt động ở lĩnh vực khác nhau sẽ có cách lựa chọn font chữ thể hiện khác nhau, sao cho thể hiện được phong cách hoạt động của doanh nghiệp, cũng như phù hợp với lĩnh vực hoạt động.
Thiết kế logo dạng chữ có ưu điểm gợi nhớ ngay tên của công ty, doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ ghi nhớ. Khi khách hàng nhìn vào logo có thể nhớ ngay tới tên công ty, doanh nghiệp đó.
Logo dạng chữ cái đặc biệt thích hợp cho những doanh nghiệp mới thành lập, để có thể quảng bá tên tuổi của mình.
Một số thương hiệu nổi tiếng đang sử dụng thiết kế logo dạng chữ như: Google, IBM, Coca Cola,… .
3. Thiết kế logo dạng huy hiệu
Trong các loại logo phổ biến hiện nay, logo dạng huy hiệu là một dạng không thể không nói tới.
Với logo dạng huy hiệu thường thể hiện được nét cổ điện, truyền thống bằng hiệu lồng ghép các yếu tố tên thương hiệu, hình ảnh, biểu tượng vào trong một dạng hình học cụ thể, như: hình tròn, hình elip, … .
Các thương hiệu nổi tiếng đang sử dụng thiết kế logo dạng biểu tượng có thể kể đến các hãng sản xuất xe hơi BMW, HUYNDAI, MERCEDES, … . Hay các thương hiệu dịch vụ như HIGHLANDS COFFEE, STARBUCKS,…
4. Thiết kế logo hình ảnh trừu tượng
Thiết kế logo hình ảnh trừu tượng hiện đang là loại logo được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp lựa chọn. Bởi loại logo này mang được vẻ đẹp, tính thẩm và thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp một cách tinh tế, sống động.
Thay vì sử dụng hình ảnh trực tiếp như logo dạng hình ảnh, thiết kế logo trừu tượng sẽ sử dụng hình ảnh trừu tượng, thể hiện cho một ý nghĩa, một thông điệp nào đó để sử dụng làm hình ảnh.
Ví dụ, logo của Adidas sử dụng 3 gạch từ nhỏ tới lớn, ghép lại thành hình biểu tượng cho đỉnh núi cao, lớn, mang thông điệp chinh phục những thử thách, đỉnh cao mới mà thương hiệu giày nổi tiếng này luôn muốn khách hàng nhớ tới khi nhìn thấy logo của thương hiệu.
Trên đây là một số loại logo phổ biến hiện nay, xu hướng thiết kế logo luôn có sự thay đổi tùy theo xu hướng tiếp cận và nhận thức của người xem. Việc lựa chọn được dạng thiết kế logo phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho logo của thương hiệu. Với những thắc mắc về thiết kế logo công ty, doanh nghiệp, quý khách hàng có thể liên hệ Artcity.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.