Catalogue là thiết kế có vai trò quan trọng vô cùng quan trọng. Nó giúp khách hàng, đối tác hiểu rõ về các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, thiết kế catalogue vừa đẹp mắt, vừa chuyên nghiệp là điều rất cần thiết. Vậy bí quyết thiết kế catalogue ấn tượng, đầy thu hút là gì? Cùng khám phá và tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Bí quyết thiết kế catalogue
Nghiên cứu
Nếu chưa xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần làm điều đó ngay lập tức. Bạn có thể tìm ra khách hàng mục tiêu bằng nhiều phương pháp khác nhau như phỏng vấn sâu, lập bảng khảo sát,… Nếu có quan hệ tốt với nhà phân phối sản phẩm, bạn có thể hỏi thăm họ để hiểu rõ hơn về khách hàng.
Thông qua tìm hiểu kĩ càng về sở thích, nghề nghiệp, mối quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu, bạn có thể làm nổi bật những nội dung, thông tin họ thích.
Xác định rõ big boss trong sản phẩm
Sau khi xác định nhóm khách hàng mục tiêu bạn cần xác định sản phẩm bán chạy nhất là gì? Chi phí sản xuất catalogue là không rẻ. Do đó, xác định rõ những sản phẩm đã “hết thời”, sản phẩm đang hot là điều vô cùng quan trọng. Nghiên cứu, nắm rõ những thông tin trên giúp bạn có giải pháp trình bày, để kích thước hình ảnh,… phù hợp để làm nổi bật sản phẩm chính.
Đừng bỏ qua tầm quan trọng của vị trí
Có thể thấy rằng sản phẩm bán chạy nhất thường được trưng bày tại vị trí trung tâm, ngang tầm mắt. Ngoài ra, sản phẩm bán chạy còn được thiết kế bảng giá, thông tin bắt mắt, nổi bật. Việc trình bày catalogue cũng tương tự như vậy. Thay vì để sản phẩm dàn trải bạn có thể nhấn nhá màu sắc, thông tin để tạo nên sự khác biệt cho những sản phẩm bán chạy hoặc sản phẩm bạn muốn đẩy mạnh doanh thu.
Khiến khách hàng tin tưởng thương hiệu
Khách hàng thường có xu hướng sử dụng những sản phẩm họ thấy tin tưởng, an toàn. Do đó, tạo dựng niềm tin là điều bất kỳ thương hiệu nào cũng phải làm tốt. Và catalogue là chìa khóa giúp doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, gây dựng niềm tin trong lòng khách hàng. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, catalogue còn cung cấp các thông tin để người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.
Để trở thành một thương hiệu uy tín, doanh nghiệp cần làm hài lòng mọi vị khách. Và không có cách nào giúp thương hiệu tăng giá trị bằng những thông tin cụ thể, chi tiết như đánh giá sản phẩm, so sánh giá với các sản phẩm, thương hiệu cùng ngành,…
Phân tích hiệu quả của catalogue
Phân tích tính hiệu quả của catalogue là bước quan trọng khi sản xuất catalogue. Nó giúp bạn xác định được những điểm tốt, điểm xấu, điều cần cải thiện để thay đổi trong những đợt ra sản phẩm tiếp theo. Để đánh giá hiệu quả của catalogue, bạn cần trả lời những câu hỏi như sản phẩm nào hiện đang bán chạy, tỷ lệ phản hồi của khách hàng,…
Bí quyết khi thiết kế hình ảnh cho catalogue
Đẩy mạnh tính nhất quán
Đây là yếu tố quan trọng để khách hàng nhận diện, ghi nhớ thương hiệu. Do đó để nổi bật và thu hút, catalogue nên sử dụng thật nhiều màu sắc, biểu tượng,… Đặc biệt với những khách hàng chưa biết tới thương hiệu, thiết kế catalogue nổi bật sẽ khiến họ có ấn tượng đầu tốt về doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng hình ảnh
Cuốn catalogue chất lượng cần có tính trực quan để khách hàng nắm rõ về sản phẩm một cách nhanh nhất. Bên cạnh nội dung, hình ảnh trong catalogue cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến cái nhìn, đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu. Vì vậy để khiến khách hàng ấn tượng, bạn đừng quên đầu tư vào hình ảnh nhé.
Lựa chọn màu sắc phù hợp
Trung thành với màu sắc của thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên nếu thương hiệu chỉ có một màu đại diện hoặc màu đại diện không nổi bật thì bạn có thể sử dụng những màu sắc khác để bổ trợ cho thiết kế. Tuy nhiên một thiết kế chỉ nên để 3-4 màu để tránh tình trạng rối mắt.
Không sử dụng quá nhiều font chữ
Sử dụng quá nhiều font chữ khiến khách hàng rối mắt là lỗi sai phổ biến mà không ít thương hiệu mắc phải. Nếu không muốn khách hàng gập cuốn catalogue của mình sau 3s mở xem thì bạn hãy khắc phục ngay vấn đề này nhé. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể tối giản các font chữ trong thiết kế của mình. Nếu có quá nhiều thông tin, bạn hãy sử dụng các định dạng khác như in đậm, in nghiêng, gạch dưới để tạo nên sự khác biệt. Ngoài ra, thiết kế catalogue, bạn cũng cần hạn chế tối đa các font chữ “bay bổng” để tránh làm khách hàng thấy “đau mắt” nhé.
Trên đây là tổng hợp 9 mẹo thiết kế catalogue mà bất kỳ designer nào cũng cần ghi nhớ. Hy vọng qua những bí quyết thiết kế catalogue trên bạn sẽ tạo nên được những thiết kế bắt mắt, chuyên nghiệp để gây dựng lòng tin, tạo ấn tượng tốt đẹp với người tiêu dùng, đối tác.