Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Rate this post

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân, giúp người khác phân biệt được “bạn” với những người xung quanh. Vậy, làm thế nào để hình ảnh của bạn nổi bật trên Facebook? Nếu bạn là người đang dốc sức xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook, thì đây là lời khuyên dành cho bạn:

Nhận thức

Kỷ nguyên phát triển của mạng xã hội và Internet đòi hỏi bạn phải nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Để từ đó xác định nên và cần đầu tư chuyên nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân theo phong cách riêng.

Xác định thương hiệu cá nhân

Ngay từ ban đầu nên xác định xây dựng hình ảnh hay nhận diện thương hiệu cá nhân của bạn là gì? Có như vậy bạn mới có thể định hình được những kế hoạch và mục tiêu sau này luôn theo một hướng nhất định, nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân được rõ nét hơn.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Xuất hiện đúng với đối tương khách hàng tiềm năng và cho họ giá trị mà họ đang cần. Điều này rất cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook đạt hiệu quả. 

Tài khoản, Profile Facebook

Tài khoản cá nhân là một trang độc lập, cho phép người dùng khác có thể biết rõ hơn thông tin về bạn, bạn bè của bạn, thông tin bạn chia sẻ,….đó sẽ là những ấn tượng đầu tiên người khác biết về bạn.

Hãy để tên thương hiệu cá nhân, có cho mình slogan hay, thiết kế ảnh bìa chuyên nghiệp, đổi ảnh diện xinh đẹp. Tên chính chủ, ảnh chính chủ và đầy đủ thông tin hồ sơ công khai. Không nên đổi Avatar, ảnh cover thường xuyên, nên thay 1-2 tháng/lần.

Nội dung chia sẻ

Tùy theo định vị thương hiệu mà bạn chọn, một thương hiệu cá nhân về lĩnh vực nào sẽ chia sẻ sẽ phát triển nội dung chuyên môn, đa dạng hóa nội dung và xây dựng nội dung viral cho lĩnh vực đó.

  • Xây dựng nội dung cho người đọc – độc giả – mục tiêu.
  • Xây dựng nội dung mới mẻ.
  • Đa dạng hóa loại nội dung chia sẻ (video, text, hình ảnh, album, livestream, link,…).

Hãy lưu ý, nội dung sẽ hỗ trợ cho việc phát triển tính cách, bản sắc của thương hiệu cá nhân. Vì vậy, nếu đáp ứng được các tiêu chí về nội dung chia sẻ ở trên sẽ giúp viễ xây dựng thương hiệu được thuận lợi hơn rất nhiều.

Viral thương hiệu cá nhân

Viral thương hiệu cá nhân ở khắp mọi nơi trên Facebook: Đăng tải nội dung mới, có giá trị vào các group. Đưa ra hỗ trợ, nhận xét chuyên nghiệp và hay ở những cộng đồng khác nhau.Tương tác liên tục để nhận lại các tương tác.

Trên là những tư duy bạn cần phải nắm được khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook. Hy vọng, với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin bổ ích, tích lũy thành chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân thật hiệu quả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email