Thiết kế banner khuyến mãi như thế nào cho hiệu quả?

Rate this post

Thiết kế banner khuyến mãi đang là dịch vụ được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Để tạo ra một banner không khó nhưng để banner đó thu hút được khách hàng, mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch truyền thông thì lại là vấn đề không hề đơn giản. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về thiết kế banner như thế nào cho hiệu quả để bạn có được hướng đi đúng đắn cho mình. 

Tiêu chí cần có của một banner khuyến mãi hiệu quả

Để đảm bảo banner bạn thiết kế ra sẽ mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng bá truyền thông của mình bạn cần phải lưu ý những tiêu chí quan trọng như sau: 

Thiết kế banner cần phải có bố cục rõ ràng
Thiết kế banner cần phải có bố cục rõ ràng

Bố cục mạch lạc, đầy đủ các thành phần cơ bản 

Thiết kế banner để hiệu quả, phải đảm bảo tiêu chí có hiển thị đầy đủ các thành phần cơ bản và bố cục mạch lạc. Nó sẽ giúp cho việc nhận diện thương hiệu và mục đích quảng cáo của bạn đạt kết quả tốt nhất. Đây là tiêu chí đầu tiên mà khi thiết kế banner tại Artcity.vn đảm bảo cho khách hàng. Thành phần cơ bản bao gồm: 

+ Logo, bắt buộc phải có trên banner để tạo sự ấn tượng cho khách, nên được đặt ở vị trí phù hợp nhưng phải bắt mắt.

+ Nội dung thông tin khuyến mãi phải được làm nổi bật nhất trên banner.

+ Kêu gọi hành động, thiết kế dưới dạng nút, đặt ở vị trí thoáng đáng, dễ nhìn để kêu gọi khách hàng click vào banner.

Thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng, nội dung ngắn gọn nhưng phải rõ ràng

Thiết kế banner không khó nhưng để đạt được hiệu quả quảng bá tốt thì bạn nhất định phải lưu tâm đến tiêu chí này. Với một banner khuyến mãi để ấn tượng cần sự đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo sự tinh tế trong bố cục, hài hòa về màu sắc. Thiết kế càng đơn giản, nội dung trên banner càng rõ ràng, cơ hội để tiếp cận khách hàng cũng sẽ cao hơn.  

Thiết kế đơn giản nhưng có hiệu quả kêu gọi hành động cao
Thiết kế đơn giản nhưng có hiệu quả kêu gọi hành động cao

Sử dụng nút kêu gọi một cách thích hợp

Khi thiết kế banner khuyến mãi, việc sử dụng nút kêu gọi là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là website bán hàng online. Khi đặt nút trên banner, màu sắc nút nên tương phản với màu banner, đặt bên phải nội dung phía dưới để khách hàng dễ thấy và dễ click nhất.

Thiết kế chữ nổi bật và rõ ràng cả về kiểu lẫn màu sắc

Banner khuyến mãi nên dùng 2 kích thước lớn nhỏ khác nhau và nên giới hạn trong 4 dòng để có bố cục thoáng nhất. Chữ thì không nên để kích thước dưới 10pt sẽ gây khó khăn cho người đọc, kiểu chữ không nên dùng quá lả lướt, quá bé, quá to. 

Font chữ và màu sắc nổi bật để thu hút khách hàng
Font chữ và màu sắc nổi bật để thu hút khách hàng

Màu banner khuyến mãi phải cùng với tone màu của website

Để khách hàng không bị lẫn lộn trong quá trình xây dựng thương hiệu. Thì tất cả các banner trên web nên có màu sắc phù hợp với thiết kế website. 

Kích thước file thiết kế banner khuyến mãi càng nhỏ càng tốt

Khi thiết kế banner khuyến mãi, kích thước file cũng cần phải lưu ý. Dưới 150kb là lý tưởng nếu bạn muốn chạy quảng cáo banner trên Google, còn trên website thì tùy chỉnh. 

Các dạng thiết kế banner khuyến mãi hiện nay

Thiết kế banner khuyến mãi đẹp bạn có thể lựa chọn một trong những kiểu thiết kế sau:

Banner khuyến mãi Tĩnh 

Đây là loại đơn giản và được sử dụng nhiều nhất trên mạng internet. Bởi chúng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Chi phí rẻ hơn, có thể sử dụng những công cụ thiết kế miễn phí để thiết kế. Kỹ thuật yêu cầu để thiết kế banner khuyến mãi tĩnh không khó. Nhưng ý tưởng và khiếu thẩm mỹ của người thiết kế rất quan trọng. 

banner khuyến mãi dạng tĩnh
banner khuyến mãi dạng tĩnh

Flash Banner – hay banner động

Đây là dạng thiết kế banner khuyến mãi ấn tượng được sử dụng công nghệ flash để tạo chuyển động. Nó có tính thu hút khách hàng cao hơn và hiệu quả hơn. 

Nhưng các thiết bị hiện đại ngày này đã không còn hỗ trợ công nghệ Flash nữa nên việc sử dụng dạng banner này cũng bị ít đi.

Thiết kế Banner khuyến mãi dạng Gif

Là một dạng thiết kế banner khuyến mãi động, nhưng được lưu dưới định dạng ảnh gif. Đây cũng là một trong những định dạng banner được sử dụng rộng rãi nhất. Banner gif hữu ích khi áp dụng cho sản phẩm và dịch vụ phức tạp, chứa được nhiều nội dung.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang

NHẬN TIN TỨC CẬP NHẬT MỚI NHẤT

và các ưu đãi, thông tin độc quyền chỉ dành cho Email