Để tạo nên một tấm biển quảng cáo ngoài trời thành công. Cần có quy trình thiết kế pano ảnh phức tạp, có sự kết hợp nhiều yếu tố, trong đó không chỉ cần ý tưởng sáng tạo mà còn cả kỹ năng thi công…. Tuy nhiên, tựu chung lại, có thể tổng kết thành những nguyên tắc quan trọng sau.
Thiết kế pano ảnh trước hết phải đơn giản
Nhiều bạn nghe nguyên tắc này chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên và có phần không đồng tình. Vì thiết kế muốn độc đáo ấn tượng thì phải nổi bật chứ. Nhưng người xem pano đều ở trạng thái di chuyển nên thời gian tiếp xúc quảng cáo là thấp. Thời gian họ tiếp xúc với quảng cáo chỉ khoảng 3-5 giây. Nên sự đơn giản, thể hiện ý tưởng một cách to và rõ ràng, dễ đọc, dễ nhìn, mới là mẫu billboard thành công.
Thông điệp quảng cáo
Thiết kế pano ảnh cần thông điệp đơn giản mà sáng tạo để gây ấn tượng cho người xem. Bạn nên nhớ, đơn giản nhưng không sơ sài, hay là cẩu thả. Trong sự đơn giản phải có sự sáng tạo, độc đáo điều này mới thực sự là khó khăn để hoàn thành mẫu thiết kế hoàn hảo.
Thông điệp đưa ra cần ngắn gọn từ 3-7 từ. Gây cảm xúc mạnh, dễ nhớ sẽ là điểm cộng cực lớn để tạo được ấn tượng trong tâm trí người dùng.
Font chữ và màu sắc khi thiết kế pano ảnh
Nét chữ phải lớn, kiểu chữ thẳng, không nên để chữ có gạch chân… Bạn chỉ cần hình dung với những người đi đường họ không có thời gian để đọc những font chữ với nét mỏng hoặc uốn lượn nghệ thuật. Vì thế hãy chọn phông chữ to rõ ràng, mạch lạc, khoảng cách thích hợp giữa các chữ cái, các từ và dòng sẽ tăng cường khả năng hiển thị.
Về màu sắc, để mẫu thiết kế pano ảnh đẹp bạn cần lưu ý độ tương phản. Màu sắc tương phản càng cao có thể cải thiện được mức độ thu hút với người nhìn. Màu sắc tương phản rất dễ nhìn thấy từ khoảng cách xa, để gây ấn tượng đối với những người đối diện.
Thiết kế quảng cáo biển lớn nên tránh sử dụng một nền tảng màu sắc mà màu trắng làm chủ đạo vì hơi đơn điệu và thiếu điểm nhấn. Nhiều gam màu khác nên dùng như những gam màu nóng nó có xu hướng nhìn dịu hoặc buồn hơn.
Vị trí đặt pano quảng cáo
Sau khi hoàn thiện thiết kế, tấm billboard cần được đặt ở những vị trí dễ quan sát nhưng không gây cản trở giao thông, hay là gây phản cảm hay bị che khuất tầm nhìn. Sử dụng nhiều mẫu thiết kế pano trong 1 chiến dịch quảng cáo để gia tăng độ phủ, tạo ra nhiều cơ hội xuất hiện và gây ấn tượng với nhiều khách hàng hơn.
Chọn đặt mẫu quảng cáo ngoài trời ở gần khu vực cửa hàng, nơi bày bán sản phẩm hay những khu vực tập trung đông đảo các đối tượng khách hàng tiềm năng cũng là cách gia tăng hiệu quả của pano.
Lựa chọn đơn vị thiết kế pano ảnh chuyên nghiệp
Cuối cùng cũng là nguyên tắc quan trọng nhất, đó chính là lựa chọn đơn vị thiết kế pano ảnh đẹp và chuyên nghiệp. Nếu bạn lựa chọn được đơn vị thiết kế tốt thì những nguyên tắc trên đều sẽ được áp dụng một cách hiệu quả. Ngoài ra còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn và tiết kiệm chi phí thời gian để sở hữu mẫu billboard đẹp và ấn tượng.
Artcity.vn hiện đang là đơn vị thiết kế pano chuyên nghiệp được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ uy tín ở Artcity thì có thể liên hệ ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.