Nhắc tới thương hiệu cá nhân đa số mọi người thường nghĩ đến thương hiệu công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cá nhân của chủ công ty cũng quan trọng không kém. Vậy làm thế nào để tạo dựng thương hiệu cá nhân bền vững? Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé.
Tạo dựng thương hiệu cá nhân bền vững – tấm thẻ VIP quyền lực
Sở hữu một thương hiệu cá nhân bền vững tựa như bạn có một tấm thẻ VIP quyền lực. Có một thương hiệu cá nhân vững chắc, bạn sẽ có được rất nhiều thuận lợi trong kinh doanh, công việc cũng như cuộc sống.
Thương hiệu cá nhân giúp bạn tạo dựng các mối quan hệ, nắm bắt được công việc đáng mơ ước. Nếu muốn tăng doanh thu, thương hiệu cá nhân giúp doanh nghiệp bạn tạo niềm tin, thu hút đối tác và khách hàng. Từ đó sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh mới mở ra cho bạn.
Nếu bạn đang muốn tăng cường sự hiện diện của hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường, thì với thương hiệu cá nhân được nhiều người biết đến, sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp được xuất hiện nhiều hơn, trở nên đáng tin cậy hơn.
Với những vai trò và lợi ích mang lại, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết để có thể đưa bạn tới thành công.
Làm sao để tạo dựng thương hiệu cá nhân bền vững?
Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang loay hoay đi tìm câu trả lời. Để xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững, hãy làm những điều sau đây:
Khám phá bản thân
Một khởi đầu đúng trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân, trước tiên phải xác định được giá trị cốt lõi mà bạn muốn gắn liền với tên tuổi của mình để phát triển nó một cách nhất quán.
Đó là việc đi trả lời cho câu hỏi “Tôi là ai?”. Từ đó, nhận ra giá trị bản thân và những điểm khác biệt nổi bật của mình. Xác định rõ vị thế cá nhân trong công việc, trong cuộc sống và trong các mối quan hệ. Hoạch định kế hoạch cuộc sống và xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp.
Xây dựng chiến lược thương hiệu cá nhân
Tạo thương hiệu cá nhân thành công và bền vững sẽ dựa trên nhiều yếu tố. Vì vậy, xây dựng cho mình một chiến lược thương hiệu cá nhân rõ ràng sẽ giúp bạn xác định được các nhân tố đó. Từ đó lên kế hoạch và chiến lược cụ thể để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân
Khi đã có chiến lược của riêng mình, bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cá nhân.
Đó là những công việc đặt tên, sáng tạo slogan, thiết kế logo thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu, tạo ra câu chuyện thương hiệu. Tất cả phải thể hiện chính xác con người bạn.
Xây dựng các mối quan hệ
Tạo dựng mối quan hệ với các chuyên gia trong cùng lĩnh vực, cộng đồng người dùng, khách hàng của bạn, những người có liên quan tới công việc của bạn, các sự kiện diễn ra xung quanh bạn, …và bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống.
Thực hiện truyền thông
Thực hiện các chiến lược truyền thông xây dựng thương hiệu cá nhân bằng việc tối ưu hóa phủ sóng có chọn lọc.
Kết nối và chia sẻ
Xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn nên thường xuyên tương tác, giao lưu với các thành viên trên mạng xã hội; tham gia bình luận, chia sẻ nội dung giá trị lên các blog chuyên môn. Ngoài ra bạn cũng có thể livestream, tạo các buổi chia sẻ miễn phí để lan tỏa kiến, thông tin hữu ích đến với nhiều người hơn nữa.
Lắng nghe và theo dõi
Theo dõi, ghi nhận và đánh giá lại các hoạt động tạo dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Lắng nghe và ứng xử với các phê bình một cách chuyên nghiệp.
Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là một quá trình lâu dài. Hoàn thành tốt những điều trên, việc còn lại bạn cần làm chỉ là tự tin thể hiện bản thân trong mọi hoàn cảnh và hãy để bản thân tỏa sáng.