Site icon

Dịch vụ thiết kế logo quán trà sữa

Rate this post

Lĩnh vực Food và Beverage đang có lượng tăng trưởng rất cao. Nhưng nổi trội nhất vẫn là hình thức kinh doanh quán trà sữa. Có thể thấy số lượng cửa hàng của danh mục này không thể dùng phép tính đếm nổi nữa. Cũng chính vì thế mà thiết kế logo quán trà sữa chính là điều đặc biệt quan trọng để tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu trà sữa với nhau.

Những cách để tạo ra logo quán trà sữa thật khác biệt

Chọn đối tượng khách hàng

Bất kể bạn kinh doanh gì thì đối tượng chính là bước đầu tiên giúp định hình hướng đi. Tùy vào độ tuổi, đối tượng sẽ giúp bạn có được cách thiết kế logo quán trà sữa khác nhau.

Chẳng hạn, khách hàng mục tiêu của bạn là những người ở độ tuổi tốt nghiệp đại học và đi làm lúc này logo của bạn sẽ có hơi hướng càng đơn giản càng tốt về cả màu sắc và hình ảnh. Nhưng nếu là đối tượng sinh viên thì bạn cần một chiếc logo thật khuấy động bởi tính năng động của tuổi trẻ và tò mò khám phá những điều lạ mắt.

Logo quán trà sữa

Phong cách quán như thế nào?

Là một không gian của giới trẻ với nhiều background đẹp lạ để tiện checkin hay đó là một nơi sang trọng và đẳng cấp? Hoặc đó là một nơi yên tĩnh với vẻ đẹp retro? Phong cách quán cũng chính là cách gián tiếp quyết định về kiến trúc và màu sắc, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến những thiết kế logo đẹp hay không. Bởi logo sẽ thường mang cái hồn của phong cách quán.

Như thương hiệu Phúc Long là một điển hình, dù vẫn có kinh doanh trà sữa nhưng chủ đạo vẫn là coffee, trà và hướng đến vẻ đẹp đơn giản, đẳng cấp. Vậy nên biểu tượng chính vẫn là coffee nhưng vẫn có sự hiện diện của sự trẻ trung, náo loạn ở font chữ và màu nền xanh lá. Đơn giản dễ hiểu đó là Phúc Long – nơi cung cấp thức uống coffee và trà nhưng nơi đây vẫn dành cho bạn – giới trẻ.

Sử dụng hình ảnh đồ họa

Đây là thời đợi công nghệ, là cuộc chơi giữa rất nhiều đối thủ trong cùng danh mục, vậy nên hãy tận dụng xu hướng mà tạo viral. Hiện nay rất nhiều thiết kế logo quán trà sữa được tạo từ đồ họa vì nó không chỉ đẹp, lạ và đúng với nhịp điệu cuộc sống hiện đại – vội. Ngoài ra, đây cũng là cách tiết kiệm kinh phí nhưng hiệu quả tốt hơn. Đặc biệt, hình ảnh đồ họa luôn chứa những ám thị có thể tạo cho khách hàng đến với bạn qua những quá trình cảm giác : nhớ – thích – khao khát – và hành động.

Logo kết hợp yếu tố đồ họa, để tạo nên sự khác biệta

Màu sắc và font chữ

Koi, Gongcha, The Alley,… hoàn toàn không một thương hiệu nào sử dụng font chữ giống nhau cả. Màu sắc có nhiều nhưng để chọn được màu mang được mục đích tốt dễ nhớ, ấn tượng thì khó nhưng font chữ có vô vàn. Vậy nên, hãy cố gắng chọn lựa cho mình khác biệt và độc đáo nhất qua cách thể hiện của font chữ. Cảm tình đôi khi đơn giản vì cái tên được gắn liền với nét chữ quá nghệ thuật.

Thiết kế logo quán trà sữa rất dễ nhưng có được sử dụng tiếp thị hiệu quả hay không thì nó lại là câu chuyện của những designer. Vậy nên, đừng tiếc kinh phí cho một công cụ marketing hiệu quả như logo, nhất là kinh doanh trà sữa bạn nhé.

Exit mobile version