Site icon

Thiết kế logo doanh nghiệp

Rate this post

“Làm thế nào để khách hàng nhận ra thương hiệu của mình trong cuộc chiến thương trường?” là một bài toán mà mọi công ty luôn trăn trở. Và một trong những chiêu thức hiệu quả nhất hiện nay chính là thiết kế logo doanh nghiệp – Cách thức gợi nhớ về thương hiệu thông qua hình ảnh.

Những điều cần biết về thiết kế logo doanh nghiệp

Logo doanh nghiệp là gì?

Logo chính là biểu tượng đại diện cho một thương hiệu, được thể hiện bằng hình ảnh, chữ, màu sắc… Logo còn được biết đến là mô hình thu nhỏ, là gương mặt đại diện của một thương hiệu. Vì thế nó luôn đảm bảo những yếu tố ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ thông điệp muốn truyền tải. Logo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu. Có lẽ vì thế mà thiết kế logo doanh nghiệp ngày càng được mọi người coi trọng và có những yêu cầu càng cao.

Thiết kế logo Melissa Nha Trang

Lợi ích từ logo ở các doanh nghiệp

Tính nhận diện

Theo nghiên cứu, con người sẽ dễ tiếp thu và duy trì kí ức lâu hơn khi tiếp xúc với âm thanh hoặc hình ảnh. Nếu cấp độ thấp nhất của thiết kế logo doanh nghiệp chỉ để thông báo, thì ở mức độ cao hơn nó phải là công cụ khơi gợi tiềm thức.

Điển hình nhất chính là màu sắc của thương hiệu. Các doanh nghiệp đua nhau chọn màu chủ đạo cho riêng mình. Như Điện máy xanh, khi nhắc đến người ta sẽ nghĩ ngay về hình ảnh màu xanh chủ đạo, tiếp đến là màu vàng và cuối cùng là hình nộm màu đen. Đấy là cách mà logo gián tiếp nhắc nhở khách hàng tiềm năng của mình.

Tăng hiệu quả bán hàng

Thiết kế logo thành công ở khía cạnh này là sự tích góp từng ngày. Bởi lẽ, logo là hình ảnh trực quan khi mà mọi người nhớ đến thương hiệu của bạn. Đồng thời, thương hiệu của bạn cũng có uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng tốt và có vị thế nhất định trên thị trường. Lúc này, khi khách hàng của bạn xuất hiện nhu cầu mua sắm sản phẩm. Họ sẽ thương đến với những thương hiệu nằm trong “top of mind” của họ. Đặc biệt là khi chúng ta lại có thói quen mua hàng ở những thương hiệu quen thuộc.

Thiết kế logo Costa Asia

Nâng cao giá trị doanh nghiệp

Khi logo mang những động thái vô cùng tích cực cho visual đến khách hàng, thì cũng là lúc có sự đánh giá về các logo. Dẫu rằng thiết kế logo doanh nghiệp thì sẽ có “chín người mười ý” nhưng tựu chung lại, phải thật chuyên nghiệp. Bởi một hợp đồng khi đấu thầu thì sự chỉnh chu và đẳng cấp từ logo đến đồng nhất về nhận diện thương hiệu cũng giúp bạn ghi điểm không nhỏ trong mắt đối tác. Logo không phải là tất cả hay tổng thể nhưng nó sẽ là vẻ đẹp, là hình ảnh đầu tiên đi vào lòng mỗi khách hàng.

Điểm danh những logo đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp

Mcdonald’s

Có lẽ chúng ta không còn xa lạ với một thương hiệu lớn về fast food như McDonald’s này. Qua rất nhiều lần biến hóa logo thì hiện nay biểu tượng chỉ còn là chữ M màu vàng và nền đỏ xung quanh. Điều này chứng tỏ rằng, thiết kế logo doanh nghiệp không nhất thiết phải phức tạp hóa vấn đề và thông điệp như thế nào là do câu chuyện của mình vẽ nên.

Bởi lẽ, một ý nghĩa đơn giản mà thương hiệu này muốn thể hiện chính là chữ cái đầu của tên thương hiệu và sự liên tưởng về cặp ngực của người phụ nữ và tạo cảm giác đói, thế là McDonald’s. Có thể nói, đây là cách logo thể hiện đơn giản nhưng rất tuyệt vời.

thiết kế logo McDonald

Google

Dường như với những thương hiệu càng nổi tiếng thì logo của họ luôn chứa rất nhiều hàm ý trong những hình ảnh rất đơn giản. Như thiết kế logo doanh nghiệp của google không sử dụng hình vẽ, phong nền chỉ là những chữ cái và màu sắc. Và phía sau sự thật là họ đang sử dụng gam màu cơ bản của đỏ, xanh lá, xanh biển nhưng lại có màu vàng thứ cấp vì ý nghĩa “Google đơn giản, dễ dùng, đa màu nhưng không phải là công ty thích chơi đúng luật”.

Durex

Một nhãn hiệu bao cao su nổi tiếng của Anh với những chiến dịch marketing không thể nào ẩn ý hơn. Và điều này cũng đơn giản để hiểu ý nghĩa của logo Durex – chữ trắng nền xanh và một hình dạng bầu. Thực ra khung hình chính là hình dạng mà sản phẩm muốn ngầm thể hiện với khách hàng. Về phần chữ durex là sự kết hợp của 3 từ là 3 thông điệp mà họ muốn gửi đến là bền vững, tin cậy và xuất sắc ( Durable, Reliable, Excellence).

Logo của Durex

Thiết kế logo doanh nghiệp chính là cách thức xây dựng thương hiệu đầy sự tính toán và vô cùng thông minh. Vậy nên, hãy thật trau chuốt và đầu tư để xây dựng hình ảnh thương hiệu qua logo nhé! Lựa chọn dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp và uy tín cũng chính là giải pháp giúp doanh nghiệp có được một logo doanh nghiệp ấn tượng và có giá trị.

Với đội ngũ nhân sự thiết kế là những người có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, Art City tự tin là một trong những công ty thiết kế logo uy tín để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn.

Exit mobile version