Site icon

Dịch vụ thiết kế logo ngân hàng

Rate this post

Khi thị trường đã đạt đến độ bão hòa nhất định, thì việc tập trung vào đánh bóng thương hiệu và trau chuốt về mặt hình ảnh. Từ đó nâng cao sự chuyên nghiệp và giá trị thương hiệu, là điều mà mọi doanh nghiệp đều lưu tâm. Đó là lý do cốt lõi mà mọi ngân hàng đều mong muốn đầu tư và thể hiện. Thiết kế logo cho ngân hàng, tưởng chừng như được ít người để tâm, nhưng mới đây, với sự đổi mới của MB bank đã làm sôi động cả thị trường ngân hàng lẫn ngành sáng tạo.

Những ngân hàng nào cần thiết kế logo

Ngân hàng mới thành lập

Dĩ nhiên đây sẽ là đối tượng đứng đầu danh sách cần phải thiết kế logo thương hiệu, khi bắt đầu công cuộc kinh doanh của mình. Xây dựng đồng bộ từ logo đến bộ nhận diện thương hiệu. Đồng thời tìm kiếm ý tưởng hoàn toàn mới cho thiết kế của bạn là điều đáng được lưu tâm.

Ngân hàng đã tồn tại lâu đời

Đổi mới thương hiệu, tạo điểm nhấn cho thị trường, hay tạo một chiến dịch marketing thông minh. Cũng là lúc các ngân hàng nên cân nhắc việc thiết kế logo cho mình. Thông thường trong trường hợp này sẽ không đòi hỏi quá nhiều sự đổi mới, chỉ cần thêm bớt một vài chi tiết để trở nên trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, đó cũng là điều khó khăn cho designer vì tạo một phiên bản hoàn toàn mới mẻ luôn dễ hơn rất nhiều dựa vào những khuôn khổ sẵn có.

Một ví dụ điển hình nhất trong việc đổi mới logo là MB bank.

Logo ngân hàng MB bank cũ và mới

Những điều lưu ý khi thiết kế logo cho ngân hàng

Nghệ thuật nhưng nghiêm túc

Vì kinh doanh liên quan vấn đề nhạy cảm là tiền và tài sản. Nên sẽ có những nguyên tắc nghiêm chỉnh nhất định trong thiết kế. Như một quy luật bất di bất dịch là thiết kế logo ngân hàng phải thể hiện được sự nghiêm túc, để thể hiện sự uy tín của họ.

Màu sắc đơn giản nhưng phải tin cậy

Nếu bạn làm trong dịch vụ creative hoặc nghệ thuật. Bạn có thể sử dụng những gam màu gradient hay trộn nhiều màu vào cùng. Tuy nhiên đây là ngân hàng nên cần phải sử dụng những màu sắc rõ ràng, không rối mắt và tối giản. Và đó cũng là lý do bạn nhìn thấy rất nhiều ngân hàng sử dụng màu xanh lá, xanh lam, tím…

Thiết kế logo vp bank

Biểu tượng sử dụng trong ngân hàng

Cánh diều: biểu tượng của tính năng động, khả năng phát triển cao của ngân hàng.

Hình vuông: phát triển một cách vững chắc và ổn định. Ngoài ra, theo quan niệm phương Đông thì hình vuông tám cạnh chính là phát tài, phát lộc và may mắn.

Hình chữ V: đây là một hình ảnh nhân văn thể hiện sự kết nối giữa ngân hàng và khách hàng, mong muốn được đồng hành cùng khách hàng trong vấn đề tài chính.

Hình ảnh đồng tiền: sử dụng đồng tiền thay vì tờ tiền là hoàn toàn có nguyên nhân. Bởi lẽ, đó là sự hòa hợp giữa trời đất. Khi hai yếu tố này hòa hợp là động lực thúc đẩy sự may mắn, hài hòa và phát triển phồn thịnh.

Trên đấy là những điều cần lưu ý khi thiết kế logo ngân hàng. Phương châm chung của lĩnh vực này là đơn giản nhưng phải ý nghĩa và nghiêm túc. Lời khuyên cho bạn hãy chọn dịch vụ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhé. Nếu còn chưa tìm được nơi tin cậy thì có thể hợp tác cùng artcity.vn – nơi chuyên thực hiện logo đấy.

Exit mobile version