Site icon

Dịch vụ thiết kế logo khách sạn

Rate this post

Dịch vụ nghỉ dưỡng là một trong những loại hình kinh doanh không những đòi hỏi rất nhiều sự chu đáo mà còn đặc biệt quan trọng về thẩm mỹ. Điều này không những thể hiện qua không gian, bối cảnh trong khách sạn được decor như thế nào. Mà nó còn phải được thể hiện đồng bộ qua bộ nhận diện thương hiệu. Thế nên thiết kế logo khách sạn luôn có yêu cầu rất cao về thẩm mỹ và sự khác biệt. Những tips bên dưới sẽ giúp bạn có được một logo ưng ý nhất đấy.

Tên khách sạn

Mỗi một cơ sở dựng lên điều mang một cái tên đầy ý nghĩa. Điều này cũng định hình trong thiết kế logo của bạn có chứa chữ cái của tên hay tên không. Logo có thể là sự kết hợp các chữ cái đầu tiên trong tên khách sạn của bạn. Đôi khi, nó cũng được hình tượng và ẩn ý hóa dựa trên những biểu tượng hay chữ cái mà người chủ khách sạn hướng tới.

Kiến trúc

Mô hình nghỉ dưỡng của bạn đang hướng đến sự đơn giản hay đẳng cấp, hoài cổ hay hiện đại, thiên nhiên hay thành thị,… Những điều này hoàn toàn có thể chắt lọc để tạo thêm chi tiết, và tạo điểm nhấn, sự khác biệt cho thiết kế logo khách sạn đấy. Khi xác định xong, bạn có thể chọn hình ảnh chủ đạo của kiến trúc để đưa vào logo. Hoặc nó có thể là màu sắc hoặc nó có thể là một hình ảnh không hề liên quan đến kiến trúc, nhưng thể hiện biểu tượng mà bạn hướng tới.

Logo khách sạn dựa trên biểu tượng hoa sen

Màu sắc

Mỗi khách sạn đều có màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu. Nó thường được lấy từ màu sắc chủ đạo trong logo, để áp dụng cho kiến trúc của tổng thể. Mục đích của việc này là dùng màu sắc ám thị, tạo sự quen thuộc, hài hòa, thống nhất. Điều này cũng làm gia tăng sự chuyên nghiệp, và sự đồng nhất cho thương hiệu. Ngoài ra, dựa vào sự đồng bộ này, khách hàng cũng dễ dàng hơn trong việc nhớ đến thương hiệu của bạn.

Ở các lĩnh vực khác, màu sắc quyết định rất nhiều đến sự thành công. Tuy nhiên với lĩnh vực khách sạn thì bạn nên ưa chuộng những gam màu như vàng, bạc, bạch kim,… để tạo sự sang trọng. Bạn cũng có thể thử bức phá ra khỏi những sắc màu này xem. Đôi khi, khác biệt là nổi bật, là thành công đấy.

Phong cách

Định hình phong cách cũng là một điểm cho bạn ghi brainstorm trong thiết kế logo khách sạn của mình. Nếu nó theo dạng quý tộc, phương tây, thân thiện, nhiệt tình… Việc này thường góp phần xây dựng màu sắc phông nền hoặc slogan đi kèm đấy.

thiết kế logo khách sạn với một phong cách riêng

Thông điệp

Thật ra điều dễ dàng nhất cho mọi người khi thiết kế logo khách sạn chính là lựa chọn một hình ảnh bất kỳ gần giống với thông điệp muốn thể hiện là được. Việc này đòi hỏi phải có tính logic và hợp lý. Và thông thường những khách sạn mang tầm cỡ lớn sẽ sử dụng cách này để thể hiện những điều vĩ mô và to lớn trong thông điệp của họ.

Chẳng hạn như Khách sạn Mường Thanh với đôi cánh của chim đại bàng nhưng thể hiện bằng màu bạc với ý nghĩa đôi cánh tung bay bất tận trên mọi nẻo đường với cường lực sắc đá, rắn chắn và kiên cường. Rõ ràng là hình ảnh và thông điệp vô cùng đơn giản, hợp lý cho sự liên tưởng.

Thiết kế logo khách sạn chính là cái hồn của cả một hệ thống dịch vụ. Và trên đấy là những gợi ý vô cùng hữu ích cho bạn trong việc đi tìm ý tưởng cho logo. Hy vọng bạn sẽ tìm được những sự kết hợp ưng ý nhất cho khách sạn của mình.

Exit mobile version