“??̣? ??̀ ?? ????? ???̂́ ???̛́? ??̀????” Thương hiệu cá nhân chính là câu trả lời. Tạo dựng thương hiệu cá nhân là hành trình để bạn khẳng định bản thân, truyền bá những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác. Liệu bạn đã sẵn sàng để tạo dựng thương hiệu cá nhân cho mình chưa? 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân sau đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong hành trình phát triển thương hiệu cá nhân của mình:
Là chính mình
Gây dựng thương hiệu cá nhân, điều quan trọng là cho thấy sự khác biệt của bạn. Và cách tốt nhất để làm điều đó là hãy là chính mình. Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân đúng với bản thân và để cá tính, đam mê của bạn được tỏa sáng trong mọi hành động bạn làm.
Xây dựng một bản Portfolio xuất sắc
Hành động luôn tốt hơn lời nói. Để tạo dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh hãy thiết kế cho mình một bản danh sách các dự án trong quá khứ thật sự xuất sắc để thể hiện khả năng và chất lượng công việc của bạn, thể hiện sự khác biệt khi so sánh bạn với những đối thủ khác.
“Không gì có khả năng nói lên khả năng và chất lượng công việc của bạn mạnh mẽ bằng hậu quả các dự án trong quá khứ. Hành động luôn tốt hơn lời nói, và bản portfolio sẽ là thứ cho thấy các hành động của bạn. Dù lĩnh vực chuyên ngành của bạn là gì, thiết kế website, thiết kế đồ họa, viết lách, hay quản lý dự án…, luôn có bí quyết để thể hiện chất lượng công việc của bạn với người sử dụng, để giúp họ thấy được sự quan trọng và tài năng của bạn”. – Justin Faerman (Conscious Lifestyle Magazine)
Hiểu nhóm khách hàng mục tiêu của bạn
Tập trung vào một nhóm người tiêu dùng đặc thù mà bạn muốn phục vụ. Điều đó giúp bạn tập trung tất cả mọi thứ, bao gồm cả nguồn năng lượng bạn đem tới cho họ một cách hiệu quả nhất.
Kể câu chuyện cá nhân của bạn
Hãy thể hiện cá tính riêng vào thương hiệu cá nhân của bạn bằng việc kể câu chuyện cá nhân của bạn bằng một cách độc đáo và hấp dẫn. Đây là bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần nắm được và thực hiện nó thật tốt.
Chú trọng sức ảnh hưởng dài hạn
Tạo dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình dài, vì vậy không nên chạy theo những thành công nhất thời. Hãy để thương hiệu cá nhân được hình thành nên từ những hành động và việc làm của bạn.